Hà Giang

Đại hội Hội Đông y huyện Hoàng Su Phì lần thứ V

17:02, 05/07/2019

BHG - Sáng 4.7, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Đông y huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tham dự hội nghị có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 50 đại biểu đại diện cho hơn 310 hội viên trên địa bàn huyện.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Nhiệm kỳ 2013 – 2019, Hội Đông y huyện Hoàng Su Phì luôn chú trọng công tác giáo dục, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn cho hội viên, thường xuyên học tập, trao đổi, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đúc kết những kinh nghiệm chữa bệnh, bài thuốc hay. Hội đã cùng với ngành Y tế huyện thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, kết hợp giữa Tây y và Đông y trong điều trị, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể đã tổ chức khám bệnh bằng y dược cổ truyền cho 88.310 lượt người, hơn 6.6700 lượt người chữa bệnh không dùng thuốc; số dược liệu thu hái và sơ chế gần 33.000 kg; số thang thuốc điều trị trên 50.000 thang.

Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo huyện đã đánh giá cao công tác Hội Đông y huyện trong nhiệm kỳ qua và mong muốn, trong thời gian tới Hội đông y huyện cần đề ra mục tiêu trọng tâm như: Tăng cường, củng cố và phát triển mạng lưới khám bệnh, chữa bệnh  bằng y dược cổ truyền, đồng thời chú trọng phát triển thêm hội viên, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân về trồng và sử dụng thuốc Nam tại nhà cũng như bảo tồn và duy trì các bài thuốc quý.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu BCH Hội Đông y huyện, nhiệm kỳ 2019- 2024 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Dịp này, đã có 5 tập thể và 9 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động của Hội Đông y huyện, nhiệm kỳ 2013 – 2019.

Hoàng Tính (Huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hiện nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

 

29/06/2019
Đồng Văn xã hội hóa nguồn vốn xây dựng trường học

BHG - Những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo ở huyện Đồng Văn đã có những chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày một được nâng cấp, đầu tư khang trang, sạch đẹp. Các trường học chính thuộc bậc mầm non, tiểu học và THCS ở trung tâm các xã, thị trấn đã có nhà xây kiên cố, nhiều điểm trường tạm bợ, sập xệ được thay thế bằng nhà bán kiên cố, mái lợp tôn. Để có được những thành quả đó, ngoài sự đầu tư xây dựng của nhà nước qua chương trình kiên cố hóa trường lớp... 

28/06/2019
Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019
Ý nghĩa thiêng liêng của ngày Gia đình Việt Nam 28.6

Ngày 28.6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày nhằm tôn vinh những giá trị gia đình – giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của cha ông ta. Gia đình là một tế bào của xã hội. Mỗi gia đình sẽ tạo môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người và bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

28/06/2019