Kiểm tra công tác tiêm chủng tại huyện Vị Xuyên

17:06, 12/06/2019

BHG - Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Văn phòng Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng tại huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng tại xã Thượng Sơn.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng tại xã Thượng Sơn.

Qua kiểm tra điểm tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Thượng Sơn và điểm tiêm lưu động tại thôn Lùng Vài (xã Thượng Sơn), về cơ bản từ việc bảo quản vắc xin, bố trí sắp xếp điểm tiêm chủng, chuẩn bị các dụng cụ tiêm chủng và nhất là hộp và thuốc chống sốc được thực hiện đúng quy định. Cán bộ y tế đã thực hiện nghiêm túc quy trình tiêm chủng an toàn, từ khâu đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Đặc biệt việc hướng dẫn theo dõi chăm sóc trẻ tại nhà và thông tin cho cán bộ y tế về những bất thường sau tiêm của trẻ được các nhân viên y tế hướng dẫn tận tình.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác tiêm chủng như điều kiện địa lý phức tạp, dân cư không tập trung (cả xã phải bố trí 7 điểm tiêm); nhận thức của người dân và nhất là phụ nữ có thai về lợi ích tiêm chủng còn hạn chế; thiếu vắc xin,... song công tác tiêm chủng mở rộng tại xã Thượng Sơn nói riêng cũng như huyện Vị Xuyên nói chung được duy trì với kết quả cao, góp phần phòng, chống bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em tại địa phương.

Hồng Mai (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vĩ Thượng phát động vệ sinh phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 12.6, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) tổ chức phát động vệ sinh phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Đến thời điểm hiện tại, xã Vĩ Thượng chưa xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, xã Vĩ Thượng đã chủ động tuyên truyền đến người dân về mức độ nguy hiểm và hậu quả của dịch tả lợn châu Phi tại 8/8 thôn, bản; phối hợp cùng các cơ quan ban ngành của huyện thành lập chốt trạm, phun thuốc tiêu độc, khử trùng hiệu quả.

12/06/2019
Nghị quyết 30a mang ấm no về Mèo Vạc

BHG - Từ khi Nghị quyết 30a của Chính phủ đi vào cuộc sống đã mang đến một "luồng gió mới", tạo lực thúc đẩy phát triển KT – XH cho các địa phương khó khăn. Sau 10 năm thực hiện (2009 – 2019), với việc triển khai đồng bộ các chính sách giảm nghèo đặc thù cùng sự linh hoạt, hiệu quả trong sử dụng các nguồn vốn hỗ trợ đã góp phần giúp người dân nơi miền đá Mèo Vạc có cuộc sống ngày một thêm no ấm.

 

12/06/2019
Hỗ trợ xây dựng nhà lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hà

BHG - Ngày 10.6, tại Trường Tiểu học Đông Hà, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng nhà lớp học cho trường Tiểu học Đông Hà. Theo thiết kế, công trình nhà lớp học hỗ trợ Trường Tiểu học Đông Hà sẽ được xây 1 tầng, với tổng diện tích hơn 153m2, gồm 3 lớp học, bếp nấu ăn và nhà vệ sinh; mái lợp tôn xốp, có trần chống nóng, nền ốp lát gạch Ceramic... 

11/06/2019
Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương

BHG - Phát huy vai trò người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mang tầm chiến lược đối với công tác dân tộc của Đảng, Nhà nước ta; bởi NCUT đã, đang có những đóng góp to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội... Nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nhiệm vụ chiến lược này được Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp xác định là then chốt trong xây dựng, bảo vệ vững chắc "phên dậu" Quốc gia; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng DTTS...

 

11/06/2019