Đại hội Đông y huyện Mèo Vạc lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024

20:59, 18/06/2019

BHG - Sáng 17.6, Hội Đông y huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội đại biểu Đông y huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đến dự có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh; Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện.

Hội Đông y huyện Mèo Vạc ra mắt BCH khóa mới.
Hội Đông y huyện Mèo Vạc ra mắt BCH khóa mới.

Hội Đông y huyện Mèo Vạc hiện có 18 Hội Đông y cơ sở và 1 chi hội trực thuộc, với tổng số 303 hội viên. Trong những năm qua Hội Đông y huyện đã luôn đồng hành cùng ngành y tế huyện góp phần quan trọng trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Củng cố mạng lưới Đông y và cùng trạm y tế xã, thị trấn làm tốt công tác kết hợp giữa đông y và tây y trong khám chữa bệnh. Hội đã tuyên truyền hội viên và nhân dân trồng cấy, thu mua và khai thác các loại cây dược liệu có sẵn ở địa phương như Hoàng tinh, Tam thất, Thông đỏ, Thông đất… Hiện nay, 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có y sỹ định hướng làm công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Mạng lưới y học cổ truyền của các lang y, ông lang, bà mế được phát huy…  .

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Hội Đông y tỉnh, lãnh đạo Huyện Mèo Vạc đã biểu dương những kết quả mà Hội Đông y huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn Hội Đông y huyện tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy của các hội viên; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”; tăng cường học hỏi, hoàn thiện cả về y thuật và y đức; kết hợp giữa y học hiện đại với y học cổ truyền trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đại hội đã tín nhiệm bầu BCH hội khóa mới gồm 13 đồng chí và bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. UBND huyện Mèo Vạc đã trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

          Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG - Thành phố Hà Giang là địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố. Thời gian qua, các ban, ngành chức năng của thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đến nay, trên địa bàn thành phố có tổng số 750 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. 

18/06/2019
Mưa dông diện rộng ở vùng núi và khu Đông Bắc Bắc bộ

BHG - Ngày17.6, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc. Hội tụ gió trên mực 1500m duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Dự báo: Chiều tối và đêm 17.6, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nói trên kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1.500m nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to... 

17/06/2019
325 bệnh nhân được khám, phẫu thuật miễn phí về mắt

BHG - Theo Kế hoạch hành động về phòng, chống mù lòa tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020; vừa qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Giang khám, phẫu thuật, điều trị các bệnh về mắt miễn phí qua nguồn thanh toán BHYT cho 325 người bệnh. Trong đó, có 85 ca phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể; phẫu thuật quặm và mộng... Các đối tượng khám, phẫu thuật đợt này chủ yếu là người dân tộc thiểu số, hộ gia đình nghèo và người cao tuổi trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

 

17/06/2019
Viettel Hà Giang thay hoa mới cho các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Hướng tới ngày Thương binh Liệt sỹ 27.7, sáng 15.6, Viettel Hà Giang phối hợp với Đoàn thanh niên 2 cơ quan Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Huyện Đoàn Vị Xuyên tổ chức thay hoa mới vào các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Trước khi diễn ra các hoạt động, các cán bộ, nhân viên và Đoàn viên thanh niên 4 đơn vị đã thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh 

15/06/2019