Tập huấn truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho cán bộ y tế

15:53, 26/05/2019

BHG - Tổng Hội Y học Việt Nam vừa phối hợp với Vụ Truyền thông & Thi đua Khen thưởng - Bộ Y tế, Sở Y tế và Hội Y học tỉnh Hà Giang tổ chức lớp tập huấn truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho 147 lãnh đạo, cán bộ y tế đến từ các đơn vị y tế trong toàn ngành, BCH Hội Y học tỉnh, Bệnh xá D40, Trường Trung cấp Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đức Minh.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các giảng viên trình bày những nội dung quan trọng như: Y đức, y nghiệp sự cần thiết, nội dung và thách thức; thực trạng và giải pháp vấn đề an toàn người bệnh; sự cố y khoa không mong muốn và xử lý khủng hoảng truyền thông ứng phó với sự cố y khoa.

Thùy Dung (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

100% hộ dân thôn Lố Thàng 2, xã Thái An thực hiện biện pháp phòng, chống tốc mái nhà

BHG - Theo lãnh đạo xã Thái An, thôn Lố Thàng 2, xã Thái An, huyện Quản Bạ nằm trong vùng hàng năm thường xuyên xảy ra giông, lốc làm tốc mái nhà và thiệt hại về cây cối, hoa màu vào mùa mưa bão. Trước mùa mưa bão năm nay, được sự tuyên truyền, vận động và hướng dẫn của huyện và xã, toàn bộ 78 hộ dân của thôn Lố Thàng 2 đã dùng biện pháp buộc giằng mái nhà bằng dây chằng và lưới thép.

 

26/05/2019
Các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

1. Khi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi chưa xảy ra

1.1.  Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật ở các cấp theo Quyết định số 16/2016/QĐ-TTg ngày 29/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống DTLCP; phân công địa bàn, nhiệm vụ và gắn trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác phòng dịch (tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, báo cáo dịch bệnh,....

25/05/2019
Cách nhận biết dịch tả lợn châu Phi

- Bệnh DTLCP là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra

- Bệnh lây lan nhanh, xảy ra ở mọi loài lợn và mọi lứa tuổi lợn; bệnh không lây sang người và các loại động vật khác

- Bệnh gây thiệt hại nghiêm trọng với tỷ lệ chết cao lên đến 100%

25/05/2019
Khánh thành 2 điểm trường Nà Nũng A và Nà Nũng B, xã biên giới Sơn Vĩ

BHG - Sáng 24.5, tại thôn Nà Nũng A, Nà Nũng B, xã Sơn Vĩ, Quỹ thiện nguyện GREEN HOME Quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 2 công trình nhà lớp học điểm trường Nà Nũng A, Nà Nũng B. Tham dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc và Đồn Biên phòng Sơn Vĩ... Được khởi công xây dựng từ tháng 4.2019 đến nay, công trình điểm trường tiểu học thôn Nà Nũng A, Nà Nũng B hoàn thành...

25/05/2019