Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ

14:34, 26/04/2019

BHG - Sáng 26.4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt Liệt sỹ (chưa xác định được thông tin) đã anh dũng hy sinh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Dự buổi Lễ có lãnh đạo đại diện: Bộ CHQS tỉnh; Sở Lao động TB&XH; huyện Vị Xuyên cùng cán bộ, công chức, viên chức, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia  Vị Xuyên
Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 515 tỉnh, Đội quy tập hài cốt Liệt sỹ của Bộ CHQS tỉnh tiến hành khảo sát, tìm kiếm, cất bốc đưa 3 hài cốt Liệt sỹ, từ thôn Cán Pải Hở B, xã Lũng Phìn (Đồng Văn); thôn Sửu, xã Phương Tiến và thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) và tổ chức xác minh khai quật, phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tại Lễ truy điệu, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương kính viếng các Anh hùng Liệt sỹ; đồng thời hứa với các anh nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thường xuyên giáo dục cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ về tấm gương hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ.

Lễ an táng các Anh hùng Liệt sỹ được tổ chức trang nghiêm và long trọng.
Lễ an táng các Anh hùng Liệt sỹ được tổ chức trang nghiêm và long trọng.

Việc tổ chức tìm kiếm, cất bốc hài cốt các Anh hùng Liệt sỹ và tổ chức Lễ truy điệu, Lễ an táng cho các liệt sỹ thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân và gia đình các liệt sỹ. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần chiến đấu kiên cường bất khuất, dũng cảm, hy sinh vì Tổ quốc đối với thế hệ trẻ huyện Vị Xuyên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vị xuyên và Bộ CHQS tỉnh gắn bia lên mộ các Anh hùng Liệt sỹ.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Bộ CHQS tỉnh gắn bia lên mộ các Anh hùng Liệt sỹ.

Hà Trang (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấm phương tiện giao thông đoạn km144 – km165, Quốc lộ 4C sáng 30.4

BHG - Thực hiện Kế hoạch của tỉnh về việc tổ chức Lễ hội chợ tình Khâu Vai và Giải Marathon "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" năm 2019. Ngày 23.4, Sở Giao thông vận tải Hà Giang đã ra thông báo về việc cấm phương tiện giao thông đường bộ trên đoạn từ km 144 đến km 165, Quốc lộ 4C (đoạn từ thị trấn Đồng Văn đến thị trấn Mèo Vạc).

 

26/04/2019
Hoàn thành trước kế hoạch tổng điều tra dân số và nhà ở

BHG - Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở các cấp, đến 23.4, toàn tỉnh đã hoàn thành việc thu thập thông tin và đồng bộ dữ liệu lên hệ thống; là một trong số ít những địa phương trong cả nước hoàn thành TĐT trước kế hoạch. Thành phố Hà Giang là địa bàn trung tâm của tỉnh với đa dạng các thành phần dân cư; để thực hiện thành công cuộc TĐT, địa phương đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Chi Cục trưởng Chi cục Thống kê thành phố... 

26/04/2019
Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2019, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 5 ngày, bắt đầu từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5. Kỳ nghỉ dài sẽ là dịp để người dân lên kế hoạch về quê hoặc đi du lịch với người thân, gia đình, bạn bè. Để người dân nắm bắt được tình hình thời tiết, thuận lợi cho việc đi lại và lên kế hoạch, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã đưa ra bản tin dự báo cho cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...

25/04/2019
Tăng cường quản lý, khai thác cát sỏi theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

BHG - Thực hiện Thông báo số 142/TB-VPCP, ngày 12.4.2019 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ về tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát sỏi tại các địa phương. Ngày 23.4.2019, UBND tỉnh có Công văn số 1189/UBND-KTN về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi.

 

25/04/2019