Các địa phương thiệt hại do gió lốc kèm theo mưa đá

15:13, 27/04/2019

BHG - *Vào khoảng 16 giờ ngày 26.4 trên địa bàn huyện Mèo Vạc bất ngờ xảy ra mưa đá kèm gió lốc gây thiệt hại về nhà ở, hoa màu và một số công trình phúc lợi của 10/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Mưa đá kèm gió lốc làm hư hại nhiều nhà ở của người dân trên địa bàn huyện
Mưa đá kèm gió lốc làm hư hại nhiều nhà ở của người dân trên địa bàn huyện

Theo thống kê của huyện trận mưa đá kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại cho 333 hộ/10 xã, thị trấn làm thiệt 12.543 tấm Prô xi-măng; 120m2 tôn, 26 xà gỗ, 22.750 viên ngói âm dương; 4 công trình trường học; 180 ha cây hoa màu; 2 cột điện đường dây 0,4KV. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 970 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn có hộ dân bị thiệt hại đã chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách được cấp và huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ khắc phục thiệt hại, sớm ổn định lại cuộc sống.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến

*Chiều 26.4, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xảy ra gió lốc kèm theo mưa đá ở một số xã gây thiệt hại về nhà ở và một số công trình trên địa bàn huyện.

Trường THPTBT Tiểu học và THCS Vần Chải bị tốc mái toàn bộ sau cơn mưa, lốc.
Trường THPTBT Tiểu học và THCS Vần Chải bị tốc mái toàn bộ sau cơn mưa, lốc.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Văn, 74 nhà ở, lán tạm tại 4 xã Vần Chải, Lũng Thầu, Tả Phìn, Lũng Phìn đã bị hư hại; trong đó, 2 nhà bị tốc mái 90%, đổ 1lán tạm, ước tính thiệt hại trên 154 triệu đồng; 1 trường học và 1 điểm trường tại 2 xã Vần Chải và Lũng Thầu bị tốc mái toàn bộ, ước tính thiệt hại khoảng 125 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả, kịp thời đưa đội xung kích hỗ trợ dọn dẹp, khắc phục, sửa chữa mái bị hư hỏng và đến thăm hỏi, động viên gia đình bị đổ lán tạm. Đến thời điểm hiện tại, các hộ bị ảnh hưởng đã được giúp đỡ, tạm thời ổn định cuộc sống. Huyện đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống gió lốc để hạn chế thiệt hại khi mùa mưa bão đang đến gần.

                             Tin, ảnh: MY LY

*Chiều 26.4, trên địa bàn 3 xã gồm Bạch Đích, Na Khê và Thắng Mố, huyện Yên Minh xảy ra mưa kèm gió lốc đã làm nhà của 20 hộ dân, nhà lớp học 2 điểm trường bị tốc mái. Thống kê ban đầu mưa, lốc àm hỏng 508 tấm pro xi măng và 224m2 tôn..

Chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích giúp bà con dựng lại mái nhà
Chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích giúp bà con dựng lại mái nhà

Ngay sau khi xảy ra mưa, lốc, Đảng ủy, BCH Đồn Biên phòng Bạch Đích đã cử cán bộ chiến sỹ xuống giúp các hộ dân di khắc phục, lợp lại mái nhà để tạm thời ổn định cuộc sống.

Thanh Bình, Ngọc Khâm (Đồn Biên phòng Bạch Đích)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thành trước kế hoạch tổng điều tra dân số và nhà ở

BHG - Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở các cấp, đến 23.4, toàn tỉnh đã hoàn thành việc thu thập thông tin và đồng bộ dữ liệu lên hệ thống; là một trong số ít những địa phương trong cả nước hoàn thành TĐT trước kế hoạch. Thành phố Hà Giang là địa bàn trung tâm của tỉnh với đa dạng các thành phần dân cư; để thực hiện thành công cuộc TĐT, địa phương đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Chi Cục trưởng Chi cục Thống kê thành phố... 

26/04/2019
Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ

BHG - Sáng 26.4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt Liệt sỹ (chưa xác định được thông tin) đã anh dũng hy sinh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Dự buổi Lễ có lãnh đạo đại diện: Bộ CHQS tỉnh; Sở Lao động TB&XH; huyện Vị Xuyên cùng cán bộ, công chức, viên chức, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

26/04/2019
Cấm phương tiện giao thông đoạn km144 – km165, Quốc lộ 4C sáng 30.4

BHG - Thực hiện Kế hoạch của tỉnh về việc tổ chức Lễ hội chợ tình Khâu Vai và Giải Marathon "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" năm 2019. Ngày 23.4, Sở Giao thông vận tải Hà Giang đã ra thông báo về việc cấm phương tiện giao thông đường bộ trên đoạn từ km 144 đến km 165, Quốc lộ 4C (đoạn từ thị trấn Đồng Văn đến thị trấn Mèo Vạc).

 

26/04/2019
Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2019, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 5 ngày, bắt đầu từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5. Kỳ nghỉ dài sẽ là dịp để người dân lên kế hoạch về quê hoặc đi du lịch với người thân, gia đình, bạn bè. Để người dân nắm bắt được tình hình thời tiết, thuận lợi cho việc đi lại và lên kế hoạch, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã đưa ra bản tin dự báo cho cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...

25/04/2019