Hà Giang

Tỉnh đoàn phát động tháng thanh niên 2019

18:05, 03/03/2019

BHG - Sáng 3.3, tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động tháng thanh niên, hưởng ứng Tết trồng cây và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành và lực lượng vũ trang của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý và lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, tháng thanh niên năm 2019 sẽ diễn ra nhiều hoạt động với các nội dung như: Tuyên truyền về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Cùng với đó các hoạt động tư vấn, hỗ trợ việc làm, kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng được triển khai sâu rộng. Qua đó, nhằm động viên, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương; tạo sức lan tỏa của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo Tỉnh đoàn trồng cây tại khuôn viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo Tỉnh đoàn trồng cây tại khuôn viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị: Các tổ chức đoàn, hội thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, định hướng và xây dựng nhân cách, đạo đức của tuổi trẻ; chú trọng xây dựng Đoàn vững mạnh, đoàn kết tập hợp thanh niên, đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn. Triển khai đồng bộ các phong trào của Đoàn, trong đó Đoàn, hội cần xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, triển khai thực hiện các chương trình dự án của tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp Đoàn, hội cần chủ động đề xuất với tỉnh, phối hợp với các cấp, ngành tập trung đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Đoàn viên, thanh niên cần cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn để tạo nguồn cho Đảng. Thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Phát huy tính sáng tạo gương mẫu, nhiệt huyết của tuổi trẻ để tiếp tục chung tay vì cộng đồng xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng.

Tỉnh đoàn phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố.
Tỉnh đoàn phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố.

Tại buổi phát động, BTC đã tặng 5 suất quà cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách; tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người dân; tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho gần 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

                                      Tin, ảnh: MY LY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động chương trình sức khỏe Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH,TT&DL và Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành, liên quan tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Đến dự có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; điểm cầu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.

 

27/02/2019
Đoàn Thanh niên Công ty CP Tư vấn Thiết kế Viettel tặng quà điểm trường Tiểu học thôn Mèo Vống , xã Lũng Chinh (Mèo Vạc)

BHG - Vừa qua Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel đã phối hợp cùng với Viettel Hà Giang tổ chức tặng quà cho học sinh điểm trường Tiểu học thôn Mèo Vống, xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Đoàn đã trao tặng 99 suất quà cho các cháu học sinh và đồ dùng hỗ trợ giảng dạy cho điểm Trường, tổng trị giá số quà là 45 triệu đồng. Được biết, sau chuyến đi Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel...

27/02/2019
Hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho người thu nhập thấp

BHG - Ngày 3.4.2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 370/QĐ-TTg quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (Nghị định 100) của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Quyết định ra đời đã nuôi hy vọng về giấc mơ nhà ở cho nhiều người. Các đối tượng được vay vốn theo Nghị định 100 là những người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo khu vực đô thị...

27/02/2019
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam"

BHG - Chiều 26.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam" 27.2. Tới dự có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, cán bộ lão thành qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ CCVC Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại buổi tọa đàm, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành và nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế. Đồng thời, tôn vinh những thầy thuốc có nhiều đóng góp...

 

27/02/2019