Hà Giang

Cháy nhà làm 2 người chết ở xã Chí Cà (Xín Mần)

20:25, 06/03/2019

BHG - Ngày 6.3, tại thôn Bản Phố, xã Chí Cà, huyện Xín Mần đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà của anh Thào Kháy Mìn khiến 2 người chết, tài sản cháy sạch hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 6h sáng, khi anh Thào Kháy Mìn (chủ nhà) đổ xăng từ chai nhựa vào xe máy. Do bất cẩn để con trai của anh nghịch làm xăng chảy ra gần khu vực bếp. Khi phát hiện thì lửa đã bốc cháy vào can xăng gần đó, anh Mìn đã tri hô cho 6 người trong nhà chạy ra. Tuy nhiên cháu Thào Seo Lèng, sinh năm 2012 con trai của anh đã không kịp thoát và bị kẹt lại trong đám cháy. Trong lúc cùng người dân xung quanh giúp dập lửa và cứu hỏa bất thành, thì em Thào Seo Củi, sinh năm 1998 bị điện giật, khiến em tử vong. Vụ cháy xảy ra đã làm cho căn nhà lợp mái ngói cùng toàn bộ tài sản trong nhà cháy hoàn toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 400 triệu đồng. Lãnh đạo UBND huyện và Phòng LĐ, TB-XH cùng Hội chữ thập đỏ huyện đã kịp thời có mặt động viên, chia sẻ những mất mát của gia đình nạn nhân, đồng thời hỗ trợ ban đầu tiền mai táng, tiền làm nhà ở.

Ngôi nhà bị cháy rụi hoàn toàn
Ngôi nhà bị cháy rụi hoàn toàn

Cao Cường – Xín Mần

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sỹ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Sáng 27.2, tại thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2019). 

27/02/2019
Hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho người thu nhập thấp

BHG - Ngày 3.4.2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 370/QĐ-TTg quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (Nghị định 100) của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Quyết định ra đời đã nuôi hy vọng về giấc mơ nhà ở cho nhiều người. Các đối tượng được vay vốn theo Nghị định 100 là những người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo khu vực đô thị...

27/02/2019
Phát động chương trình sức khỏe Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH,TT&DL và Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành, liên quan tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Đến dự có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; điểm cầu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.

 

27/02/2019
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam"

BHG - Chiều 26.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam" 27.2. Tới dự có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, cán bộ lão thành qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ CCVC Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại buổi tọa đàm, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành và nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế. Đồng thời, tôn vinh những thầy thuốc có nhiều đóng góp...

 

27/02/2019