Phát động chương trình sức khỏe Việt Nam

15:47, 27/02/2019

BHG - Ngày 27.2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH,TT&DL và Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành, liên quan tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Đến dự có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; điểm cầu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.

Toàn cảnh điểm cầu tỉnh Hà Giang tại lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam.
Toàn cảnh điểm cầu tỉnh Hà Giang tại lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam.

Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 2.9.2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Trong đó, Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên gồm: Dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh; phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; phát hiện sớm và quản lý bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân; sức khỏe người cao tuổi; sức khỏe người lao động.

Để thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu tập trung nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe. Tuyên truyền các hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe nhằm tạo ra phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, bền vững, trở thành thói quen, nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. Làm tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh, cần cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân, đặc biệt là tại tuyến cơ sở để mọi người dân được kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm bệnh tật. Mọi người phải được chăm sóc, quản lý sức khỏe ngay từ khi trong bụng mẹ. Tăng cường rèn luyện thân thể, trước hết là trong hệ thống giáo dục phát huy kết quả đạt được tiếp tục đẩy mạnh giáo dục thể chất trong nhà trường, tạo sự lan tỏa sâu rộng, phát triển thể dục thể thao trong các cơ quan, xí nghiệp và toàn xã hội.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Thanh niên Công ty CP Tư vấn Thiết kế Viettel tặng quà điểm trường Tiểu học thôn Mèo Vống , xã Lũng Chinh (Mèo Vạc)

BHG - Vừa qua Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel đã phối hợp cùng với Viettel Hà Giang tổ chức tặng quà cho học sinh điểm trường Tiểu học thôn Mèo Vống, xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Đoàn đã trao tặng 99 suất quà cho các cháu học sinh và đồ dùng hỗ trợ giảng dạy cho điểm Trường, tổng trị giá số quà là 45 triệu đồng. Được biết, sau chuyến đi Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel...

27/02/2019
Hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho người thu nhập thấp

BHG - Ngày 3.4.2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 370/QĐ-TTg quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (Nghị định 100) của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Quyết định ra đời đã nuôi hy vọng về giấc mơ nhà ở cho nhiều người. Các đối tượng được vay vốn theo Nghị định 100 là những người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo khu vực đô thị...

27/02/2019
Bác sỹ Hà Tuấn Anh gương sáng vùng biên Xín Mần

BHG - Bác sỹ Hà Tuấn Anh (sinh 1979) là người con của vùng đất Hàm Yên (Tuyên Quang). Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y tế năm 2001, anh lên công tác tại Trạm Y tế xã Trung Thịnh (Xín Mần). Năm 2010, sau khi hoàn thành khóa học chuyên ngành Bác sỹ Đa khoa tại Trường Đại học Thái Nguyên; anh được phân công giữ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Xín Mần. Đến cuối năm 2018, anh được luân chuyển làm Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nàn Xỉn (Xín Mần).

 

26/02/2019
Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BHG - Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng được Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện trong toàn ngành; với mục đích nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế. Để cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế; thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới tất cả cán bộ...

26/02/2019