Khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS xã Minh Tân, Vị Xuyên

13:13, 23/02/2019

BHG - Ngày 22.2, tại xã Minh Tân (Vị Xuyên), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy phối hợp với Ban Dân tộc VOV4 – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS Minh Tân. Dự có các đồng chí lãnh đạo: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh; Ban Dân tộc VOV4; UBND huyện Vị Xuyên; Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy; đại diện chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện trường PTDTBT xã Minh Tân (Vị Xuyên)
Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS xã Minh Tân (Vị Xuyên)

Phòng thư viện trường PTDTBT THCS Minh Tân có tổng diện tích 81m2 được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2018 với tổng kinh phí 237 triệu đồng. Đây là kết quả của quá trình kêu gọi nguồn hỗ trợ của Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy và sự quyên góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm thông qua Chương trình “Kết nối 54” của Ban Dân tộc VOV4 – Đài Tiếng nói Việt Nam. Phòng thư viện khang trang, sạch đẹp được khánh thành góp phần tạo môi trường sinh hoạt, rèn luyện và phục vụ tốt cho nhu cầu đọc sách của 485 em học sinh của trường.

Tại buổi lễ, các nhà hảo tâm của Chương trình “Kết nối 54” còn trao tặng 45 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, 10 suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai (1 triệu đồng/suất); 500 đầu sách các loại, máy vi tính, sách vở, trang thiết bị... với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Đây hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chia sẻ khó khăn của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Qua đó, góp sức cùng địa phương từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; động viên giáo viên và các em học sinh tích cực học tập, thi đua “dạy tốt – học tốt”.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện

BHG - Sáng 23.2, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động đã thu hút hơn 45 bạn sinh viên và thầy cô giáo của nhà trường đến tham gia.

23/02/2019
Huyện Hoàng Su Phì đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục

BHG - Trong điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, chất lượng GD&ĐT giữa các hệ đào tạo, các trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì còn chênh lệch và ngân sách chi cho giáo dục còn khiêm tốn… thì việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD), được xem là giải pháp tích cực, góp phần giúp ngành Giáo dục của huyện ngày một tốt hơn. Những năm gần đây, phong trào XHHGD của huyện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp...

22/02/2019
Hội thảo Đề án cải tiến tổ chức đám tang trong vùng đồng bào dân tộc Mông

BHG - Ngày 20.2, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội thảo góp ý vào Đề án cải tiến tổ chức đám tang trong vùng đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện. Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các xã, thị trấn và người có uy tín thuộc một số dòng họ người Mông trên địa bàn…

21/02/2019
Bắc Quang - nơi cơn giông lốc đi qua!

BHG - Cơn giông lốc càn quét trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, nhưng đã đẩy nhiều người dân trên địa bàn huyện Bắc Quang rơi vào cảnh "màn trời, chiếu đất"; nhiều diện tích sản xuất nông, lâm nghiệp bị thiệt hại… Thiên tai đi qua, người dân nơi vùng "cửa ngõ" phía Nam của tỉnh đã thể hiện rõ tinh thần "lá lành đùm lá rách", nỗ lực khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

 

21/02/2019