Huyện Mèo Vạc tổ chức Hội chợ việc làm năm 2019

15:47, 25/02/2019

BHG - UBND huyện Mèo Vạc vừa tổ chức Hội chợ việc làm năm 2019 với sự tham gia của đại diện 14 đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng và đông đảo đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện.

Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn việc làm cho người lao động
Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn việc làm cho người lao động

Hiện nay, huyện Mèo Vạc có trên 41.600 người trong độ tuổi lao động, chiếm khoảng 49,58% tổng dân số toàn huyện. Trong năm 2018 huyện đã giải quyết được 1.622 lao động có việc làm; trong đó đưa lao động đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước và làm việc tại Trung Quốc là trên 440 lao động… Hội chợ việc làm huyện Mèo Vạc được tổ chức là cầu nối quan trọng giữa người lao động với các đơn vị, doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tuyển dụng trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt, tìm hiểu thị trường, nguồn nhân lực phù hợp. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn nâng cao trách nhiệm trong quá trình vận động, tuyên truyền cho người lao động tiếp cận nhanh các chính sách đi xuất khẩu lao động, tạo việc làm bền vững...

Tham gia Hội chợ, nhiều người lao động, đặc biệt lực lượng đoàn viên thanh niên đã có định hướng nghề nghiệp cụ thể, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo đà vững chắc cho "Năm Thanh niên tình nguyện"

BHG - Hoạt động Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi (TTN) năm 2019 được T.Ư Đoàn xây dựng với chủ đề "Năm Thanh niên tình nguyện". Với tâm huyết và trí tuệ,  hành trình tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh ta năm nay hy vọng sẽ mang đến nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Năm qua, hoạt động Đoàn và phong trào TTN của tỉnh được triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo; được dư luận xã hội đánh giá tích cực...

25/02/2019
Tuổi trẻ miền cực Bắc mang khát vọng Xuân!

BHG - Trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi, cùng với cả nước, 850 thanh niên miền cực Bắc đã nô nức, hân hoan lên đường nhập ngũ trong tiếng trống giục giã của Ngày hội tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Năm nay, tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 850 thanh niên, tăng 50 thanh niên so với năm 2018.

25/02/2019
Khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS xã Minh Tân, Vị Xuyên

BHG - Ngày 22.2, tại xã Minh Tân (Vị Xuyên), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy phối hợp với Ban Dân tộc VOV4 – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS Minh Tân. Dự có các đồng chí lãnh đạo: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh; Ban Dân tộc VOV4; UBND huyện Vị Xuyên; Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy; đại diện chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh.

23/02/2019
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện

BHG - Sáng 23.2, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động đã thu hút hơn 45 bạn sinh viên và thầy cô giáo của nhà trường đến tham gia.

23/02/2019