Công an tỉnh phát động Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

16:16, 12/02/2019

BHG - Sáng 11.2, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi. Tham gia Tết Trồng cây có lãnh đạo Công an tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.

Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019.
Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của lực lượng CAND tỉnh mỗi dịp đầu Xuân mới, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển rừng; tạo thi đua sôi nổi, phấn khởi nhân dịp đầu Xuân năm mới; động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua lập nhiều thành tích trên các mặt công tác, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Năm nay, Công an tỉnh phát động và tổ chức Tết Trồng cây tại khu vực Trại Tạm giam thuộc thôn Bản Lắp, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Lãnh đạo Công an tỉnh và cán bộ, chiến sĩ đã tổ chức trồng các loại cây như: Cây trám, Xà cừ… trên diện tích quỹ đất đã được khảo sát, đồng thời tổ chức chăm sóc những cây đã được trồng từ trước đó đảm bảo phát triển tốt.

Tại Công an các huyện, thành phố, trên cơ sở quỹ đất hiện có, các đơn vị đã tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, thúc đẩy phong trào trồng rừng trong toàn dân, toàn quân.

Tin, ảnh: Hoàng Hiền – Phương Thúy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa sắc Xuân nơi đầu sóng…

BHG - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chuyến tàu 285 xuất phát từ thành phố Hạ Long như cánh Én mang mùa Xuân đến sớm hơn với các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các tuyến đảo Trần, đảo Trà Bản của tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm này, tại các xã đảo, không khí Tết cũng đang lan tỏa khắp nơi. Dù không nhộn nhịp chợ hoa hoặc trang hoàng lộng lẫy, nhưng mùa Xuân cũng đã kịp về với nơi đầu sóng, ngọn gió và Tết ở nơi đây cũng có ý nghĩa rất riêng và thiêng liêng đến lạ thường!

 

31/01/2019
Cháy nhà tại xã Thàng Tín, Hoàng Su Phì

BHG - Vào khoảng 15h ngày 30.1, tại thôn Tả Chải, xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra vụ cháy toàn bộ căn nhà cùng nhiều tài sản có giá trị của gia đình ông Vàng Văn Cơn. Rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác minh do gia đình bất cẩn từ bếp nấu ăn nên để ngọn lửa bùng phát rồi cháy lan gây cháy toàn bộ đồ đạc, vật dụng cùng lương thực dự trữ của gia đình...

30/01/2019
Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Hưởng ứng tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại", ngày 11.2 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Thấm nhuần lời dạy của Bác "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", những năm qua các đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức trồng mới, bảo vệ, khoanh nuôi phục hồi hàng ngàn ha rừng góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; ngoài ra tích cực trồng và chăm sóc cây xanh xung quanh doanh trại tạo cảnh quan môi trường đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp. Tại Lễ phát động, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh đã trồng được 3.800 cây các loại.

 

12/02/2019
Bể nước Hữu nghị

Xuân 2019 - Đều nằm sát đường biên giới Việt – Trung, hai xóm chỉ cách nhau khoảng trên dưới 500 mét, cùng nằm trong một thung lũng nhỏ có tên Mà Lủng. Hiện nay, mỗi xóm trên dưới 20 hộ. Điều đặc biệt ở 2 xóm là cùng một tên Mà Lủng, người dân đều dân tộc Mông, cùng mang họ Ly. Nhưng khác biệt  lại là xóm Mà Lủng trên thuộc Trấn Má Púng, huyện Ma Ly Pho (Trung Quốc), xóm dưới thuộc xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn (Việt Nam). Ranh giới trên đường biên giới Việt Nam và Trung Quốc giữa hai xóm là một bể nước.

 

12/02/2019