Cháy 4 nhà dân tại xã Xuân Giang (Quang Bình)

14:50, 13/02/2019

BHG - Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 13.2 từ ngôi nhà sàn của gia đình bà Trương Thị Hằng, thôn Mới, xã Xuân Giang. Sau đó, ngọn lửa bùng phát nhanh rồi lan sang 3 ngôi nhà kế bên của các gia đình anh Nguyễn Văn Tuyến, Hoàng Văn Toán và Hoàng Văn Tương. Hậu quả, 3 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn cùng toàn bộ tài sản, vật dụng gia đình. Ngay sau khi nhận được tin báo, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Giang đã nhanh chóng huy động lực lượng đến dập tắt đám cháy và giúp đỡ người dân. 

Các lực lượng chức năng tham gia ứng cứu, giúp đỡ các gia đình bị hỏa hoạn.
Các lực lượng chức năng tham gia ứng cứu, giúp đỡ các gia đình bị hỏa hoạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình cùng đại diện Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị nạn. Đối với hộ thiệt hại nặng nhất là gia đình chị Trương Thị Hằng được huyện hỗ trợ 10 triệu đồng. Hiện nguyên nhân cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện trường vụ cháy nhà dân tại thôn Mới, xã Xuân Giang (Quang Bình).
Hiện trường vụ cháy nhà dân tại thôn Mới, xã Xuân Giang (Quang Bình).

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Trương Thị Hằng.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Trương Thị Hằng.

Tin, ảnh: Mộc Lan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân

BHG - Nhận định thời điểm Tết (trước, trong và sau Tết) và lễ hội Xuân thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), các cấp, ngành trong tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm. Tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh (SXKD) thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019.

 

13/02/2019
Công an tỉnh phát động Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Sáng 11.2, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi. Tham gia Tết Trồng cây có lãnh đạo Công an tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Đây là một trong những hoạt động thường niên của lực lượng CAND tỉnh mỗi dịp đầu Xuân mới, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển rừng

12/02/2019
Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Hưởng ứng tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại", ngày 11.2 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Thấm nhuần lời dạy của Bác "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", những năm qua các đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức trồng mới, bảo vệ, khoanh nuôi phục hồi hàng ngàn ha rừng góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; ngoài ra tích cực trồng và chăm sóc cây xanh xung quanh doanh trại tạo cảnh quan môi trường đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp. Tại Lễ phát động, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh đã trồng được 3.800 cây các loại.

 

12/02/2019
Bể nước Hữu nghị

Xuân 2019 - Đều nằm sát đường biên giới Việt – Trung, hai xóm chỉ cách nhau khoảng trên dưới 500 mét, cùng nằm trong một thung lũng nhỏ có tên Mà Lủng. Hiện nay, mỗi xóm trên dưới 20 hộ. Điều đặc biệt ở 2 xóm là cùng một tên Mà Lủng, người dân đều dân tộc Mông, cùng mang họ Ly. Nhưng khác biệt  lại là xóm Mà Lủng trên thuộc Trấn Má Púng, huyện Ma Ly Pho (Trung Quốc), xóm dưới thuộc xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn (Việt Nam). Ranh giới trên đường biên giới Việt Nam và Trung Quốc giữa hai xóm là một bể nước.

 

12/02/2019