Hội đàm giữa thanh niên Hà Giang và thanh niên châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

09:33, 19/12/2018

BHG - Chiều 18.12, tại Nhà khách Hà An (TP Hà Giang) Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang (Việt Nam) có buổi Hội đàm với Đoàn đại biểu thanh niên châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Dự Hội đàm có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị tỉnh Hà Giang và hơn 40 đại biểu Đoàn đại biểu thanh niên châu Văn Sơn.  

Hai bên ký kết Biên bản Hội đàm trên cơ sở các nội dung đã thống nhất.
Hai bên ký kết Biên bản Hội đàm trên cơ sở các nội dung đã thống nhất.

Tại buổi Hội đàm, hai bên đã thông báo về tình hình hoạt động, kết quả đạt được trong năm qua của Đoàn thanh niên; đồng thời cùng trao đổi các nội dung liên quan đến hợp tác mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới. Trên nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi, tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy cùng phát triển, Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang và đoàn đại biểu thanh niên châu Văn Sơn đã thống nhất các nội dung, gồm: Tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thanh, thiếu nhi góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác đối ngoại; trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng mô hình công tác đoàn, mô hình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tăng cường giao lưu giữa thanh niên hai bên tại các huyện biên giới, đưa quan hệ đi vào chiều sâu và thiết thực. Cùng với đó, tích cực hợp tác trong phát triển kinh tế du lịch đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trẻ giữa hai bên, tìm cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp thông qua các diễn đàn, giao lưu doanh nhân trẻ. Khuyến khích, ủng hộ và giúp đỡ những doanh nhân trẻ có mong muốn đầu tư bên phía bạn để từ đó cùng góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, du lịch giữa hai bên.

Trên cơ sở những nội dung thảo luận và thống nhất, Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Đoàn đại biểu thanh niên châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản Hội đàm gồm 2 nội dung: Tăng cường giao lưu hữu nghị và Hợp tác trong phát triển kinh tế - du lịch.

        Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội Quản lý thị trường số 6 tăng cường kiểm soát hàng hóa dịp cuối năm

BHG - Theo thông lệ, vào dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ, hàng hóa, thực phẩm của người dân tăng mạnh. Do vậy, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 (gồm 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là ở khu vực biên giới, khu trung tâm huyện, các xã với mục tiêu đảm bảo thị trường hàng hóa phát triển ổn định, không để xảy ra tình trạng gom hàng, tăng giá.

 

18/12/2018
Nhiều giải pháp hạn chế ngộ độc thực phẩm ở Mèo Vạc

BHG - Những ngày trước, trong và sau Tết là thời điểm ở Mèo Vạc có nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm rất cao. Để đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp để tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là trong các trường học. Thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã chủ động thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn

 

18/12/2018
Sở GTVT chú trọng công tác vận chuyển khách trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2019

BHG - Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn và đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các Lễ hội, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Tết và các Lễ hội Xuân năm 2019. Sở GTVT đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải; các đơn vị kinh doanh vận tải; các đơn vị quản lý, khai thác Bến xe; Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái; Trung tâm đăng kiểm cơ giới... triển khai kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đảm bảo an toàn khi hoạt động; huy động tối đa phương tiện phục vụ trong dịp Lễ, Tết.

18/12/2018
Góp phần thực hiện thành công chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng Sởi – Rubella trên địa bàn tỉnh

BHG - Bệnh Sởi và Rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút Sởi và vi rút Rubella gây ra. Bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của trẻ. Trẻ mắc hội chứng Rubella bẩm sinh (CRS) mắc đồng thời nhiều dị tật bẩm sinh như dị tật tim, đục thuỷ tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển, đái tháo đường ở trẻ nhỏ, vàng da, xuất huyết... 

18/12/2018