"Sống vui, sống khỏe, sống có ích"

09:45, 01/10/2018

BHG - Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”; những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN), thể dục, thể thao (TDTT) của Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố Hà Giang phát triển mạnh mẽ và đa dạng, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần  hội viên.

Thành viên Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Trần Phú tích cực tập luyện thể dục - thể thao.
Thành viên Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Trần Phú tích cực tập luyện thể dục - thể thao.

Hội NCT thành phố Hà Giang hiện có gần 5 nghìn hội viên (HV). Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NCT; Ban đại diện Hội NCT thành phố đã chỉ đạo Hội NCT các xã, phường thành lập các câu lạc bộ (CLB) tập luyện TDTT với nhiều bộ môn, như: Dưỡng sinh, bóng bàn, bóng chuyền hơi, cờ tướng, cầu lông, liên thế hệ tự giúp nhau, khiêu vũ… Thông qua sinh hoạt CLB, thu hút đông đảo HV tham gia rèn luyện sức khỏe.

19 giờ 30 phút hàng ngày, tại sân Trường THCS Minh Khai, tiếng nhạc lại vang lên, những điệu nhảy Cha cha cha, Rum ba,… tưởng chỉ phù hợp với tuổi trẻ; thì nay, đang được thể hiện nhịp nhàng, uyển chuyển trên đôi chân khéo léo của những “cây cao, bóng cả”. Bà Chu Thị Phượng (67 tuổi), Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ Minh Khai chia sẻ: “CLB Khiêu vũ Minh Khai được thành lập vào cuối năm 2016, đến nay đã thu hút được hơn 30 thành viên tham gia. Là môn thể thao hiện đại, đòi hỏi sự khéo léo và đam mê; khi mới thành lập, NCT ngại tham gia. Tuy nhiên, qua thời gian cùng những lợi ích về sức khỏe và tinh thần mà khiêu vũ mang lại; nhiều người đã tích cực hưởng ứng. Hiện nay, ở các phường trên địa bàn thành phố đều có các CLB Khiêu vũ của NCT hoạt động hiệu quả”.

Tại các xã: Ngọc Đường, Phượng Thiện, Phương Độ; Hội NCT phát triển một loại hình CLB mới là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau với sự tham gia của HV Hội NCT, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh. Các CLB Liên thế hệ được Sở LĐ-TB&XH hỗ trợ 55 triệu đồng/CLB để duy trì hoạt động. Số tiền này được sử dụng để mua sắm các thiết bị chăm sóc sức khỏe cho NCT, như: Máy đo huyết áp, tiểu đường,… và cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn trong CLB vay vốn để phát triển kinh tế. Ngoài sinh hoạt VHVN, TDTT; các thành viên CLB liên thế hệ tự giúp nhau còn hỗ trợ nhau trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với những người già khó khăn, người neo đơn...

Mùa Đông cũng như mùa Hè, trời mưa hay nắng, vào mỗi sáng sớm hay  chiều muộn; tại khuôn viên các Nhà văn hóa khu dân cư, sân trụ sở UBND xã, phường, trường học,… các CLB đều hăng say tập luyện. Tại các CLB Dưỡng sinh, nhiều thành viên trên 80 tuổi, vẫn tham gia luyện tập đều đặn mỗi ngày; nhờ đó, sức khỏe của nhiều cụ được cải thiện rõ rệt, một số căn bệnh như: Tim mạch, huyết áp, khớp,... được đẩy lùi.

Bà Định Thị Ty, Phó ban Thường trực Ban Đại diện Hội NCT thành phố Hà Giang cho biết: “Việc đẩy mạnh phát triển các CLB không chỉ là giải pháp tập hợp, phát triển HV, mà còn là ngôi nhà chung để HV rèn luyện sức khỏe, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế, những bài thuốc chữa bệnh tuổi già, nuôi dạy con cháu; chia sẻ, giúp đỡ người già khó khăn, neo đơn… Các CLB của NCT thành phố phát triển sâu rộng còn góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Thời gian tới, Hội NCT thành phố tiếp tục duy trì và phát triển các CLB để thu hút ngày càng nhiều HV; tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, biểu diễn chào mừng các sự kiện chính trị, xã hội của địa phương”.

Bên cạnh phát triển phong trào VHVN, TDTT; công tác chăm sóc NCT luôn được các cấp, ngành trên địa bàn thành phố đặc biệt quan tâm; các chế độ, chính sách đối với NCT được thực hiện đầy đủ, kịp thời, giúp NCT có cuộc sống ổn định, chia sẻ niềm vui tuổi già.

Hy vọng, sự đa dạng trong phong trào rèn luyện TDTT sẽ giúp NCT ngày càng “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”; qua đó, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng thành phố Hà Giang ngày càng phát triển; trở thành tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho con cháu noi theo.

Bài, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 28.9 tại hội trường Khối dân huyện Hoàng Su Phì, Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cùng các hội viên  hội doanh nghiệp (DN) huyện, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn…  Với tinh thần "Đoàn kết – sáng tạo – hành động – hội nhập", những năm qua các DN, HTX trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã phát huy tinh thần của những nhà doanh nhân, luôn phấn đấu vươn lên...

29/09/2018
Tập huấn "Nâng cao kỹ năng tác nghiệp và xử lý ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại"

BHG - Trong các ngày từ 25 – 27.9, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức tập huấn "Nâng cao kỹ năng tác nghiệp và xử lý ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại". Tham gia lớp học có các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu thêm về giá trị của hình ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại; làm chủ máy ảnh cũng như nâng cao kỹ năng tác nghiệp, xử lý ảnh báo chí đem lại hiệu quả cao. 

 

28/09/2018
Hoàng Su Phì chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Thời gian qua, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp đồng bộ; qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân về VSATTP và hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo VSATTP, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật, các tiêu chuẩn...

27/09/2018
Đa dạng hình thức tuyên truyền

BHG - Dù ở nơi xa xôi, địa đầu Tổ quốc, nhưng tình yêu và lòng tự hào về biển, đảo quê hương luôn thường trực trong trái tim mỗi người dân Hà Giang. Để những chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng về biển, đảo và các hình ảnh, tài liệu khẳng định chủ quyền biển, đảo của đất nước đến được với người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số… những năm qua, tỉnh ta thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo quê hương bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú...

27/09/2018