Hội Phụ nữ Vị Xuyên gặp mặt biểu dương gương điển hình tiên tiến

18:46, 19/10/2018

BHG - Ngày 19.10, Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên tổ chức gặp mặt biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh; các cơ quan, ban ngành của huyện, cùng chị em phụ nữ 24 xã, thị trấn.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã ôn lại lịch sử vẻ vang và thể hiện sự quyết tâm phấn đấu xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Trong đó năm 2018, Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống đến hội viên phụ nữ; thực hiện hiệu quả việc vận động học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với duy trì hiệu quả các mô hình làm theo lời Bác như "5 không, 3 sạch”, “nhà sạch vườn đẹp”. Hội cũng duy trì các nguồn vốn vay do Hội quản lý với trên 77 tỷ đồng giúp đỡ cho trên 3 nghìn lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủy chúc mừng tới tất cả chị em phụ nữ huyện Vị Xuyên nhân ngày thành lập Hội. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của chị em phụ nữ, góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Đồng chí mong muốn chị em phụ nữ các dân tộc huyện Vị Xuyên nâng cao niềm tin, niềm tự hào, trách nhiệm của hội viên phụ nữ đối với Đảng. Thực hiện tốt vai trò quyền làm chủ của phụ nữ; thực hiện bình đẳng giới, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy năng lực và sức sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Phát huy vai  trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội, nâng cao trách nhiệm của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Chú trọng công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tại buổi gặp mặt, 6 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì đã có thành tích trong sự nghiệp phát triển của phụ nữ Việt Nam, 50 điển hình tiên tiến, đại diện cho hội viên, phụ nữ toàn huyện được khen thưởng trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường Lùng Tám Cao, xã Lũng Tám (Quản Bạ)

BHG - Ngày 18.10, Tỉnh đoàn Hà Giang, Báo Thanh niên, Tập đoàn Kim Oanh Group đã tổ chức khánh thành và trao tặng nhà lớp học tại thôn Lùng Tám cao, xã Lùng Tám (Quản Bạ). Điểm trường Lùng Tám Cao được nhân dân địa phương xây dựng từ lâu và là nhà trình tường. Đợt mưa lũ tháng 6.2018 đã gây hỏng hóc, mưa dột làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của cô và trò nơi đây...

19/10/2018
Huyện ủy Quang Bình Tọa đàm kỷ niệm ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng và ngày Phụ nữ Việt Nam

BHG - Chiều 18.10, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng (14.10.1930 – 14.10.2018), Văn phòng cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2018). Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; nguyên lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng qua các thời kỳ cùng đại diện các phòng, ban của huyện.

19/10/2018
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát tiền cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

BHG - Trong 2 ngày 18-19.10, tại xã Việt Lâm và Cao Bồ (Vị Xuyên), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức phát tiền cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Thực hiện dự án "Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Việt Nam" do Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hỗ trợ tỉnh Hà Giang. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát tiền cứu trợ cho 365 hộ bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, với tổng số tiền là 1,005 tỷ đồng...

19/10/2018
Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình trong nữ công nhân, viên chức, người lao động huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 18.10, Liên Đoàn lao động huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu "Kiến thức pháp luật và gia đình" trong nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) huyện Bắc Mê lần thứ Nhất, năm 2018. Tham gia hội thi có 22 thí sinh đến từ Công đoàn cơ sở; các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức pháp luật và gia đình, xử lý tình huống và năng khiếu...

19/10/2018