Ăn nấm rừng 5 người trong 1 gia đình bị ngộ độc

15:32, 29/10/2018

BHG - Chiều 28.10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 5 bệnh nhân ngộ độc đều là người nhà của ông Bồn Văn Cảnh, sinh năm 1978, trú tại thôn Cốc Nghè, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Theo thông tin ban đầu, con rể ông Bồn Văn Cảnh là Bồn Văn Thắng và con gái Bồn Thị Tỉnh lên rừng lấy măng thấy nhiều cây nấm lạ, màu trắng liền hái về nấu ăn bữa tối cùng gia đình.  Sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ, 5 người trong gia đình đều có biểu hiện ngộ độc, với các triệu chứng: Đau đầu, nôn, đau bụng, tê tay chân, khó thở...  đến 23h cùng ngày, các bệnh nhân được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị. Tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc đã tiến hành xông rửa dạ dày, truyền giải độc, truyền dịch. Đến nay, các bệnh nhân đã cơ bản hồi phục và được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc nấm.
Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc nấm.

 Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc khuyến cáo người dân tuyệt đối không được ăn nấm lạ, nấm hoang dại kể cả nấm màu trắng, nấm có đủ các phần (mũ, phiến nấm, cuống, vòng cuống và bao gốc) đặc biệt là những loại nấm có đầy đủ vòng cuống, bao gốc thường là nấm độc... Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức khi sử dụng các loại thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, an toàn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đức Xuân nỗ lực cải cách hành chính phục vụ nhân dân

BHG - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và cấp thiết, xã Đức Xuân (Bắc Quang) đã nỗ lực triển khai, thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các tổ chức đến giao dịch; đồng thời, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trên nhiều lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

29/10/2018
Báo Nhân Dân khởi công điểm trường Mầm non và Tiểu học thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên)

BHG - Sáng 26.10, Báo Nhân Dân phối hợp với Công ty BeeGreen đã tổ chức khởi công xây dựng điểm trường Mầm non và Tiểu học thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên). Đến dự có lãnh đạo Báo Nhân Dân; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; Công ty Beegreen; lãnh đạo xã Ngọc Linh và các thầy cô giáo...  Trong những năm qua, Báo Nhân Dân đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn Hà Giang. Năm 2017, Báo Nhân Dân phối hợp với Công ty BeeGreen trao tặng 2.000 suất quà, trị giá 2 tỷ đồng cho người dân các xã vùng cao thuộc 2 huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên.

26/10/2018
Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân tỉnh ký Quy chế phối hợp

BHG - Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân tỉnh vừa tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp và giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính theo quy định của pháp luật. Dự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trực thuộc hai cơ quan.

26/10/2018
Quản Bạ: Mưa lớn gây ảnh hưởng các tuyến đường tại xã Thái An

BHG - Do diễn biến thất thường của thời tiết, mưa to kèm theo các dòng chảy siết từ đầu nguồn đổ về đã gây ngập úng nghiêm trọng tại tuyến đường thôn Cán Hồ và một số đoạn đường liên thôn, thuộc địa phận xã Thái An (Quản Bạ). Từ ngày 22.10, trên địa bàn xã Thái An đã xảy ra mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, bên cạnh đó do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ từ trước, hệ thống cống thoát nước của xã bị hư hỏng nên việc thoát nước mưa bị ùn ứ, chậm...

26/10/2018