Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn phòng, chống lạm dụng đồ uống có cồn

16:32, 21/09/2018

BHG - Ngày 19.9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp Tập huấn Phòng, chống lạm dụng đồ uống có cồn, cho các cán bộ làm công tác truyền thông thuộc Trung tâm Y tế 11 huyện, thành phố; các đơn vị Y tế tuyến tỉnh và các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh. Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật kiến thức cơ bản về: Các chính sách Quốc gia về phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn; tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn; thực trạng về tình hình sử dụng rượu, bia trên thế giới và Việt Nam; kiến thức cơ bản về đồ uống có cồn; bài học về phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn… Lớp tập huấn giúp nâng cao năng lực, kiến thức cho cán bộ làm công tác truyền thông về phòng, chống việc lạm dụng đồ uống có cồn, đồng thời triển khai có hiệu quả các hoạt động về phòng chống việc lạm dụng đồ uống có cồn tại các cơ quan, đơn vị.

Thu Ngân (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả thu phí BVMT đối với khai thác khoáng sản năm 2017 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Thực hiện Nghị định số: 164/2016/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ về phí Bảo vệ Môi trường  đối với khai thác khoáng sản. Cục Thuế tỉnh Hà Giang tổng hợp công khai kết quả thu phí BVMT đối với khai thác khoáng sản năm 2017 trên địa bàn tỉnh (xem nội dung chi tiết tại đây).

21/09/2018
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ra mắt mô hình " Điểm dừng chân nghĩa tình"

BHG - Ngày 21.9, tại km12, Quốc lộ 4C, thuộc địa phận xã Thuận Hòa (Vị Xuyên), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức ra mắt mô hình "Điểm dừng chân nghĩa tình". Theo đó, từ 8h-17h cùng ngày, lực lượng đoàn viên, cán bộ chiến sĩ của 2 đơn vị đã phát nước khoáng miễn phí, phát tờ rơi cho các đoàn khách du lịch trong nước và quốc tế lưu thông qua Quốc lộ 4C. Với 6.000 tờ rơi song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh có nội dung cung cấp các thông tin hữu ích như: Những điều cần chú ý khi lái xe tại địa hình đèo, dốc...

21/09/2018
Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm căng tin

BHG - Hiện nay, vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đang được nhiều cấp, ngành quan tâm và chú trọng; thực phẩm không an toàn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Hiểu rõ được vấn đề này, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quản Bạ luôn thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo ATVSTP; nhất là trong khu căng tin của bệnh viện. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện bệnh viện có 17 khoa, phòng với 112 cán bộ, nhân viên (CBNV).

20/09/2018
Tăng cường đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

BHG - Xác định công tác phòng, chống buôn lâu, gian lận thương mại và hàng giả (PCBL, GLTM&HG) là nhiệm vụ khó khăn; do tỉnh ta có địa hình rộng, chia cắt và có nhiều đường mòn, lối mở qua biên giới. Để đảm bảo cho thị trường hàng hóa phát triển lành mạnh, an toàn, thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 về PCBL, GLTM&HG của tỉnh đã chủ động phổ biến kế hoạch và triển khai các giải pháp cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên tuyến biên giới và thị trường nội địa...

20/09/2018