Hà Giang

Hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông ở Mèo Vạc

18:05, 26/09/2018

BHG - Sau hơn 2 năm lắp đặt và đưa vào sử dụng, hệ thống camera giám sát giao thông (GSGT) khu vực thị trấn huyện Mèo Vạc đã phát huy hiệu quả; góp phần giảm thiểu tai nạn cũng như nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera giám sát giao thông lắp đặt ở ngã tư Xuân Hạc, được quản lý tại Đội cảnh sát giao thông (Công an Mèo Vạc).
Hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera giám sát giao thông lắp đặt ở ngã tư Xuân Hạc, được quản lý tại Đội cảnh sát giao thông (Công an Mèo Vạc).

Hệ thống Camera GSGT được lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc, như: Ngã tư UBND huyện, ngã tư chợ trung tâm, bến xe khách, cổng các trường học,... với tổng kinh phí đầu tư lắp đặt hơn 300 triệu đồng. Sau khi hệ thống camera được lắp đặt và vận hành kiểm tra kỹ thuật, Công an huyện đã xây dựng văn bản và thông báo đến các tổ chức, cá nhân biết về việc xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống Camera… Tính từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng Công an đã phát hiện và xử lý trên 300 trường hợp vi phạm, với số tiền trên 50 triệu đồng.

Đại úy Nguyễn Thành Tuyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Từ khi lắp đặt hệ thống camera GSGT có rất nhiều điều thuận lợi, chúng tôi đã phát hiện và xử lý nhiều hành vi vi phạm về dừng, đỗ sai quy định; về trật tự lòng đường, vỉa hè và những vi phạm về Luật Giao thông đường bộ... Các hành vi vi phạm giao thông được ghi lại từ hệ thống camera, chúng tôi tiến hành kiểm tra, sàng lọc và xử lý; các trường hợp vi phạm sẽ được gửi giấy thông báo và mời người vi phạm đến Đội CSGT Công an huyện làm việc; ngoài việc phân tích, nhắc nhở, người vi phạm còn phải nộp tiền phạt… có thể nói, sau một thời gian triển khai và xử phạt người vi phạm qua hình ảnh camera, trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn đã ổn định hơn.”

Hệ thống camera GSGT không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người và phương tiện tham gia giao thông mà còn đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, trật tự hành lang đô thị, hành lang đường bộ cũng từng bước được cải thiện. Đặc biệt, trong năm 2016, nhờ có hệ thống camera giám sát mà anh Tẩn A Quang, trú tại thôn Phiêng Kiềng, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh đã tìm lại được trên 42 triệu đồng, do anh làm rơi tại khu vực chợ trung tâm huyện; ngoài ra, nhiều vụ việc như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng cũng được giải quyết triệt để. Hiện nay, Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục kiến nghị lắp đặt thêm nhiều điểm camera giám sát hiện đại, có khả năng kiểm soát tình hình an trật tự và trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm và tại các khu vực đông dân cư, nhằm góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Huệ – Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới thực hiện Quy chế Dân chủ ở Vị Xuyên

BHG - Thời gian qua, việc thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) cơ sở trên địa bàn huyện Vị Xuyên đạt được nhiều kết quả quan trọng; góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đồng thời hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT – XH ở địa phương, từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, CCVC theo hướng gần dân, phục vụ nhân dân. Để kịp thời thông tin đến người dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kế hoạch phát triển KT – XH của địa phương; các quy định, trình tự giải quyết thủ tục hành chính; nguồn vốn nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng...

26/09/2018
Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" Hà Giang tổ chức Chương trình "Vầng Trăng yêu thương"

BHG - Tối 24.9, CLB Ngân hàng máu sống tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình "Vầng trăng yêu thương" lần thứ 4 cho các cháu Thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện. Đến dự có đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Hội chữ thập đỏ tỉnh; đông đảo phụ huynh và các cháu thiếu nhi. Chương trình đã mang lại niềm vui Tết Trung thu cho gần 100 cháu thiếu nhi là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện

25/09/2018
Nỗ lực cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI

BHG - Năm 2017, chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh ta xếp thứ 61/63 tỉnh, thành phố; đứng 13/14 tỉnh thuộc khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Hiện nay, chỉ số này đang được các cấp, ngành trong tỉnh nỗ lực nâng cao bằng nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể. Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp; bao gồm 6 tiêu chí, 22 tiêu chí thành phần, 90 chỉ tiêu chính, hơn 500 câu hỏi về nhiều vấn đề chính sách của Việt Nam...

25/09/2018
Mong mỏi của người dân Du Tiến bao giờ thành hiện thực?

BHG - Du Tiến là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Yên Minh; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao; cách xa trung tâm huyện; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm còn rất khó khăn...… Chính vì vậy, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, bà con Du Tiến luôn có nhiều ý kiến, kiến nghị. Xã Du Tiến có trên 800 hộ, 4.600 khẩu, sinh sống ở 15 thôn bản. Nhưng tính đến giữa năm 2018, toàn xã mới có 12/15 thôn có đường điện kéo đến trung tâm, gần 90% số hộ được sử dụng điện. Hơn nữa, hiện xã mới có 8/15 thôn có đường ô - tô đến trung tâm...

24/09/2018