Tô thắm "Bảng vàng" truyền thống

09:23, 06/02/2018

BHG - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp trở lại xã Tân Trịnh (Quang Bình) và được dự, chung vui với thầy, trò trường Tiểu học của xã trong buổi Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục – Đào tạo Quang Bình. Trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2015; đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2005... Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, được tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Cờ thi đua của tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Bằng công nhận Trường Tiểu học Tân Trịnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Bằng công nhận Trường Tiểu học Tân Trịnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Thầy giáo Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Quá trình phấn đấu, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 bắt đầu từ năm 2012. Sau 5 năm, với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, sự hợp tác của các bậc phụ huynh, trường đã hoàn thành xuất sắc các tiêu chuẩn theo quy định như: Nhà trường có đủ cơ cấu tổ chức, bộ máy theo quy định; Ban Giám hiệu thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý các hoạt động giáo dục; các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên… hoạt động hiệu quả; có đủ các khối từ lớp 1 đến lớp 5 và được tổ chức theo quy định; các tổ chuyên môn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và ngành Giáo dục. Triển khai, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phòng trào thi đua; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường đủ về số lượng, giảng dạy đúng chuyên môn đào tạo; 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ, trong đó có 75% đạt trên chuẩn; hàng năm, 100% giáo viên đạt khá trở lên theo đánh giá chuẩn nghề nghiệp; tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp chiếm 90%; 100% học sinh được chăm sóc, bảo vệ và đối xử bình đẳng.

Cùng với đó, nhà trường có khuôn viên riêng biệt, cổng trường, biển trường và tường rào bao quanh, môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện; có đủ phòng học và được thiết kế, xây dựng đúng quy cách, đảm bảo đủ ánh sáng, thoáng mát và được trang trí phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học; các khối, phòng đều được trang bị máy tính kết nối Internet; thư viện có đầy đủ tài liệu, sách, truyện, đồ dùng dạy học,.. đáp ứng nhu cầu đọc sách, truyện cho học sinh và nghiên cứu tài liệu của giáo viên.

 Trong những năm học qua, nhà trường đã thực hiện tốt việc phối hợp với gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh; phối hợp khá hiệu quả với các tổ chức, đoàn thể để giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc… Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong giảng dạy; công tác duy trì sỹ số hàng năm đều đạt 100%; chất lượng học tập của học sinh ổn định, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt 100%; học sinh đạt giải trong các kỳ thi, giao lưu các cấp đạt từ 70% trở lên. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phối hợp với trạm y tế khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh...

Kết quả đạt được là thành quả của quá trình lao động sáng tạo không ngừng, sự tập trung trí tuệ, sự đồng lòng, hợp sức của tập thể nhà trường cùng quyết tâm vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Trường Tiểu học Tân Trịnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đã tô thắm “Bảng vàng” truyền thống và tạo cơ sở vững chắc trong việc “trồng người” ở địa phương.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc thực hiện tốt công tác phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Trong thời gian vừa qua, huyện Mèo Vạc chịu ảnh hưởng nặng nề của thời tiết rét đậm, rét hại. Đặc biệt, vào đầu và cuối tháng 1, ở 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ nhiệt độ xuống rất thấp, phổ biến từ 5 độ C, có lúc xuống đến âm 3 độ C, gây ra hiện tượng băng giá và mưa tuyết. Tuy phải chịu những đợt rét khắc nghiệt, nhưng do làm tốt công tác phòng, chống rét cho gia súc nên đến thời điểm hiện tại, huyện Mèo Vạc đã hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về gia súc.

06/02/2018
Quản Bạ chăm lo Tết cho người nghèo

BHG - Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, huyện Quản Bạ lại quan tâm tới công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo. Năm nay, huyện Quản Bạ dành tặng 1.143 suất quà, trị giá trên 228 triệu đồng để giúp các đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

06/02/2018
Huyện Mèo Vạc tăng cương các biện pháp phòng, chống bệnh trong những ngày giá rét

BHG - Những ngày gần đây, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Mèo Vạc nói riêng xuống thấp, trời rét đậm, nhiều nơi xuất hiện băng giá, gây khó khăn tới việc sinh hoạt, học tập và làm việc cũng như ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người già và trẻ em. Để góp phần  nâng cao nhận thức cho người dân đồng thời giúp cho người dân phòng, tránh được những bệnh thường xuất hiện thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện.

05/02/2018
Đảm bảo an toàn những cung đường

BHG - Năm cũ đã qua. Một năm có thể nói công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn cả nước cũng như ở Hà Giang nhìn chung đã có những chuyển biến tích cực, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều khởi sắc so với năm trước. Số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và số người chết, thiệt hại về giá trị tài sản… giảm so với năm 2016, đã đem lại niềm vui và hạnh phúc ngọt ngào cho các gia đình. Tuy nhiên, trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là giao thông đường bộ vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gia tăng, khó lường, trước tình hình chấp hành luật giao thông của mỗi công dân,  mỗi tổ chức… không đồng đều, chỗ này, chỗ kia, lúc này lúc khác… 

04/02/2018