Hà Giang

Vị Xuyên tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm 2017

15:56, 03/03/2017

BHG- Ngày 3.3, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm 2017 để lực lượng đoàn, viên thanh niên trong huyện trực tiếp tiếp xúc, tham vấn với các công ty trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội việc làm. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, cùng với 12 doanh nghiệp, công ty xuất khẩu lao động và gần 1.500 đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên tham quan các gian hành tham gia hội chợ.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên tham quan các gian hàng tham gia hội chợ.

Năm 2016 tổng số lao động được giải quyết việc làm của huyện là 2.549 người. Số lao động thu hút vào làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương 265 lao động, số lao động thu hút vào làm việc trong các HTX, kinh tế trang trại, hộ kinh doanh cá thể là 737 lao động. Xuất khẩu lao động và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 40 lao động đi các nước gồm: Hồng Kông, Trung Quốc, Ma lai Xi a, Hàn Quốc,  Ả Rập Xê Út, Đài Loan, Bồ Đào Nha và CHLB Đức. Lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố trong nước là 1.010 lao động... Trong giải ngân cho vay giải quyết việc làm Ngân hàng CSXH tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt 191 dự án cho 191 hộ và cơ sở sản xuất vay số tiền 3.405 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 359 lao động.

Phát biểu tại Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn tỉnh phải coi công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo vào địa bàn để tuyên truyền, tư vấn, tuyển chọn lao động. Là đầu mối phối hợp với các doanh nghiệp, công ty trong tư vấn, tuyển chọn, tuyển dụng lao động, không phó mặc cho doanh nghiệp. Làm tốt công tác phân luồng học sinh, kết hợp với công tác tuyên truyền, tư vấn để lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh có định hướng trong lựa chọn nghề nghiệp, mở rộng kênh thông tin tìm kiếm việc làm. MTTQ và các đoàn thể các cấp phối hợp với chính quyền cùng vào cuộc để tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân, người lao động vượt qua tâm lý tự ti để hòa nhập với thị trường lao động.

Tại Hội chợ, hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên của huyện Vị Xuyên có cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, người tuyển dụng và sử dụng lao động nhằm thể hiện năng lực và tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thẳng thắn, cởi mở. Đồng thời, còn là nơi để các doanh nghiệp lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự trẻ, năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

BHG- Đi lên từ một Phòng khám Đa khoa khu vực, sau 10 năm chính thức thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã áp dụng hàng loạt phương pháp điều trị tiên tiến của ngành Y học trong nước và quốc tế để trở thành điểm thu dung người dân đến khám và chữa bệnh ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để có được đội ngũ thầy thuốc có "Tâm – Tài" được nhân dân tin tưởng như hiện nay?

28/02/2017
Hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Ngày 27.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

28/02/2017
Huyện đoàn Quang Bình giúp người dân tiêu thụ cam sành Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn triển khai chiến dịch hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cam sành Hà Giang.

28/02/2017
UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

BHG - Chiều 27.2, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Chi Lăng, nguyên Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; 

27/02/2017