Tập huấn công tác phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017

15:38, 06/03/2017

BHG- Trong 2 ngày 2-3.3, tại Nhà khách LĐLĐ tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức 2 lớp Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ thực hiện chương trình Phòng chống tác hại (PCTH) thuốc lá năm 2017. 128 học viên là cán bộ thuộc các đơn vị y tế tuyến tỉnh; cán bộ phòng truyền thông GDSK thuộc Trung Y tế và Trung tâm Dân số-KHHGĐ của 11 huyện, thành phố; Phòng văn hóa, LĐLĐ, huyện đoàn, hội Phụ nữ, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và một số trường học đã có mặt tại lớp tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn.
Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn.

Nội dung lớp tập huấn bao gồm: Tác hại của thuốc lá; Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; các quy định về xử phạt hành chính trong PCTH thuốc lá; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc; hướng dẫn xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc; tác hại của thuốc lá; hướng dẫn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng; hướng dẫn giám sát các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trong cơ sở y tế;hướng dẫn xây dựng kế hoạch PCTH thuốc lá trong các đơn vị giáo dục; xây dựng Trường học không khói thuốc lá; tác hại của thuốc lá trong trường học, hướng dẫn giám sát các hoạt động PCTH thuốc lá trong cơ sở giáo dục…

Qua lớp tập huấn, giúp các học viên hiểu hơn về tác hại của thuốc lá đối với những người đang hút thuốc và những người hút thuốc lá thụ động. Từ đó, đưa ra những giải pháp, hình thức tuyên truyền phù hợp sâu rộng trong cán bộ,công chức, viên chức và học sinh biết tác hại của việc hút thuốc lá.

Lan Anh (Trung tâm TT-GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện đoàn Quang Bình giúp người dân tiêu thụ cam sành Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn triển khai chiến dịch hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cam sành Hà Giang.

28/02/2017
Hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Ngày 27.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

28/02/2017
Ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

BHG- Đi lên từ một Phòng khám Đa khoa khu vực, sau 10 năm chính thức thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã áp dụng hàng loạt phương pháp điều trị tiên tiến của ngành Y học trong nước và quốc tế để trở thành điểm thu dung người dân đến khám và chữa bệnh ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để có được đội ngũ thầy thuốc có "Tâm – Tài" được nhân dân tin tưởng như hiện nay?

28/02/2017
UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

BHG - Chiều 27.2, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Chi Lăng, nguyên Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; 

27/02/2017