Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm, tặng quà ca ghép phổi thành công đầu tiên tại Việt Nam

16:18, 03/03/2017

BHG - Vừa qua, tại Bệnh viện Quân y 103 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng cấp uỷ, chính quyền huyện Quản Bạ đã đến thăm và động viên bệnh nhân Ly Chương Bình và gia đình sau ca phẫu thuật ghép phổi thành công.

Đồng chí Trần Đức Quý cùng đoàn thăm cháu Ly Chương Bình tại bệnh viện Quân Y 103.
Đồng chí Trần Đức Quý cùng đoàn thăm cháu Ly Chương Bình tại Bệnh viện Quân Y 103.

Ca phẫu thuật ghép phổi diễn ra trong 10 tiếng (từ 7h30 - 17h30 ngày 21.2). Bệnh nhân được ghép thành công là cháu Ly Chương Bình, 7 tuổi, dân tộc Dao, trú tại thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ. Người cho phổi là bố đẻ Ly Cù Giàng (28 tuổi) và bác ruột Ly Cù Toan (30 tuổi). Hiện tại, sức khỏe của cháu và người cho phổi đều tiến triển rất tốt. Thành công này là kết quả của sự chuẩn bị nhiều năm tháng trên nền tảng rất vững là kỹ thuật ghép tạng của Việt Nam, cụ thể là tại Học viện Quân y. Bên cạnh đó là sự giúp đỡ tận tình, đồng bộ của nhóm y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Okayama trong quá trình chọn bệnh nhân, xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật.

Tại Bệnh viện 103, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103 và các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Okayama (Nhật Bản). Qua đó, giúp bé Ly Chương Bình có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã tặng quà và động viên bé Ly Chương Bình cùng gia đình yên tâm, tiếp tục điều trị để mau chóng bình phục hoàn toàn sau phẫu thuật.

Hoàng Tâm  (Đài TT-TH Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

BHG- Đi lên từ một Phòng khám Đa khoa khu vực, sau 10 năm chính thức thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã áp dụng hàng loạt phương pháp điều trị tiên tiến của ngành Y học trong nước và quốc tế để trở thành điểm thu dung người dân đến khám và chữa bệnh ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để có được đội ngũ thầy thuốc có "Tâm – Tài" được nhân dân tin tưởng như hiện nay?

28/02/2017
Hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Ngày 27.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

28/02/2017
Huyện đoàn Quang Bình giúp người dân tiêu thụ cam sành Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn triển khai chiến dịch hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cam sành Hà Giang.

28/02/2017
UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

BHG - Chiều 27.2, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Chi Lăng, nguyên Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; 

27/02/2017