Lễ khởi công xây dựng công trình nhà lớp học điểm trường Na Quang, xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ

16:44, 08/03/2017

BHG- Vừa qua, tại điểm trường Na Quang, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ), Báo Dân trí phối hợp với một số ban, ngành đoàn thể tỉnh Hà Giang và huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nhà lớp học điểm trường thôn Na Quang. Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Lương Phán, Phó Tổng biên tập Báo Dân trí;  lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và cấp uỷ chính quyền huyện Quản Bạ.

Đồng chí Nguyễn Lương Phán - Phó Tổng biên tập Báo Dân trí cùng lãnh đạo tỉnh, huyện động thổ tại điểm trường Na Quang.
Đồng chí Nguyễn Lương Phán - Phó Tổng biên tập Báo Dân trí cùng lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện động thổ tại điểm trường Na Quang.

Điểm trường Na Quang là điểm trường thuộc vùng biên giới còn rất nhiều khó khăn thiếu thốn, phòng học chật chội, tạm bợ được trình bằng tường đất. Thấu hiểu được những khó khăn đó, Báo dân trí đã tìm hiểu thực tế, viết bài chia sẻ và kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan tổ chức và bạn đọc gần xa tài trợ để xây dựng công trình nhà lớp học này. Theo đó, công trình nhà lớp học điểm trường Na quang được tài trợ xây dựng với quy mô 3 phòng học, 1 sân bê tông và 1 nhà vệ sinh với tổng giá trị là 675 triệu đồng. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Lương Phán, Phó Tổng biên tập Báo Dân trí, đã trao 2 phần quà tài trợ do bạn đọc ủng hộ qua Quỹ Nhân ái cho hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Lò Thị Dợ học sinh trường Mầm non là 105.520.000 đồng; Vàng Thị Vàng học sinh trường Tiểu học là 27.235.000 đồng, trao 20 xuất học bổng cho 20 em học sinh nghèo trường Mầm Non và Tiểu Học trên địa bàn  (500 nghìn đồng/suất).  Đoàn công tác của Báo Dân trí cũng đã tặng điểm trường 20 ghế nhựa và áo ấm, khăn len. Quỹ khuyến học tỉnh Hà Giang cũng đã trao tặng 11.700.000 đồng cho điểm trường.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, đồng chí  Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ, đã cảm ơn các nhà hảo tâm, các bạn đọc Báo Dân trí, cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ Quỹ khuyến học tỉnh Hà Giang, đã dành tình cảm đến với huyện Quản Bạ nói chung và điểm trường Na Quang nói giêng. Đồng thời khẳng định, sau khi tiếp nhận nguồn tài trợ từ bạn đọc báo Dân trí, huyện Quản Bạ sẽ tổ chức thi công xây dựng công trình một cách hiệu quả, với mục tiêu giúp cho điểm trường Na Quang từ nay sẽ có những phòng học thật khang trang, sạch đẹp để thầy cô và học sinh an tâm dạy tốt, học tốt./.

Hoàng Tâm (Đài TT-TH Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Động lực để phụ nữ phát triển kinh tế chính từ gia đình

BHG - Ngày 8.3 là ngày phụ nữ được cả thế giới tôn vinh. Một bông hoa, một chiếc khăn tay..., những món quà nhỏ của người chồng đã trở thành niềm vui nho nhỏ của những người làm mẹ, làm vợ trong ngày đặc biệt này; và  những năm gần đây hương vị đó đã lan tỏa lên vùng đất rẻo cao, một nơi cuộc sống của những người phụ nữ quanh năm với chiếc gùi trên vai; điều này, đã trở thành động lực giúp phụ nữ vùng cao vươn lên phát triển kinh tế.

08/03/2017
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm H7N9

BHG -  "Kiên quyết ngăn chặn dịch cúm gia cầm (H7N9) trên toàn tuyến biên giới của tỉnh" là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trong cuộc họp mới đây để triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Tuy nhiên, nguy cơ dịch cúm gia cầm A/H7N9 xâm nhập vào tỉnh ta là rất cao và điều đáng lo ngại hiện nay chính là hạn chế trong nhận thức của người dân về tác hại mà dịch cúm A/H7N9 gây ra đối với sức khỏe chính mình.

08/03/2017
Đại hội Đại Biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh (Quang Bình) lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG- Từ ngày 6 – 7.3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh đã tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017–2022. Đây là đơn vị được Huyện đoàn Quang Bình lựa chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở. 

08/03/2017
Hiệu quả các phong trào thi đua "Dân vận khéo" của phụ nữ Quang Bình

BHG - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã tích cực thực hiện hiệu quả nhiều mô hình "Dân vận khéo" gắn với các phong trào thi đua của Hội. Chị em, hội viên đã tích cực tham gia hoạt động Hội, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc... góp phần đẩy mạnh phát triển KH - XH của địa phương. 

08/03/2017