Hà Giang

Đại hội Đại Biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh (Quang Bình) lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

10:41, 08/03/2017

BHG- Từ ngày 6 – 7.3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh đã tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017–2022. Đây là đơn vị được Huyện đoàn Quang Bình lựa chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở. Đến dự có đồng chí Trịnh Thị Mai Phương, Ủy viên TƯ Đoàn, Phó Ban Quốc tế TƯ Đoàn; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện 15 Đoàn  xã, thị trấn và 60 ĐVTN xã Tân Trịnh.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn xã Tân Trịnh nhiệm kỳ qua. Theo đó, Đoàn xã đã làm tốt công tác truyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp; cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; mở 3 lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đoàn cho 112 thanh niên ưu tú, kết nạp 95 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên lên 687 người. ĐVTN Tân Trịnh tích cực sáng tạo, thi đua phát triển kinh tế, nhiều mô hình cho thu nhập 100 - 150 triệu đồng mỗi năm như: mô hình trồng cam, chè của đoàn viên Lê Văn Hà, Nguyễn Văn Tới - Chi đoàn thôn Tân Tiến; mô hình nuôi trâu, dê của đoàn viên Phù Văn Thông - Chi đoàn thôn Tả Ngảo... Trong phong trào xây dựng NTM, Đoàn xã đã huy động trên 2.453 lượt ĐVTN tham gia tu sửa, mở mới đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng... Qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, chính trị, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, đồng thời khẳng định uy tín, vị thế, sự lớn mạnh không ngừng của tổ chức Đoàn.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Trịnh lần thứ XXI bầu ra BCH khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu ra 8 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn cấp trên. Đồng chí Hoàng Thị Nhung được đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên xã.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những nữ doanh nhân luôn "Vì Hà Giang phát triển"

BHG - Trong số hơn 1 nghìn doanh nghiệp của tỉnh đang hoạt động trên khắp lĩnh vực của đời sống xã hội, những "bóng hồng" doanh nhân không nhiều. Thế nhưng, họ vẫn luôn tỏa sáng, khẳng định bản lĩnh trên thương trường. Ngoài thành công trong sự nghiệp, họ còn có tấm lòng bao dung, hướng thiện, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

08/03/2017
Hiệu quả các phong trào thi đua "Dân vận khéo" của phụ nữ Quang Bình

BHG - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã tích cực thực hiện hiệu quả nhiều mô hình "Dân vận khéo" gắn với các phong trào thi đua của Hội. Chị em, hội viên đã tích cực tham gia hoạt động Hội, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc... góp phần đẩy mạnh phát triển KH - XH của địa phương. 

08/03/2017
Động lực để phụ nữ phát triển kinh tế chính từ gia đình

BHG - Ngày 8.3 là ngày phụ nữ được cả thế giới tôn vinh. Một bông hoa, một chiếc khăn tay..., những món quà nhỏ của người chồng đã trở thành niềm vui nho nhỏ của những người làm mẹ, làm vợ trong ngày đặc biệt này; và  những năm gần đây hương vị đó đã lan tỏa lên vùng đất rẻo cao, một nơi cuộc sống của những người phụ nữ quanh năm với chiếc gùi trên vai; điều này, đã trở thành động lực giúp phụ nữ vùng cao vươn lên phát triển kinh tế.

08/03/2017
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm H7N9

BHG -  "Kiên quyết ngăn chặn dịch cúm gia cầm (H7N9) trên toàn tuyến biên giới của tỉnh" là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trong cuộc họp mới đây để triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Tuy nhiên, nguy cơ dịch cúm gia cầm A/H7N9 xâm nhập vào tỉnh ta là rất cao và điều đáng lo ngại hiện nay chính là hạn chế trong nhận thức của người dân về tác hại mà dịch cúm A/H7N9 gây ra đối với sức khỏe chính mình.

08/03/2017