Kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức tại UBND phường Trần Phú và UBND xã Phương Độ

08:26, 30/06/2016

BHG - Thực hiện Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 12.4.2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Ngày 29.6, Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại UBND phường Trần Phú và UBND xã Phương Độ (TPHG).

Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức tại UBND phường Trần Phú.
Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức tại UBND phường Trần Phú.

Qua kiểm tra, nhìn chung cả hai đơn vị đều nghiêm túc thực hiện thời gian làm việc, số lượng cán bộ, công chức có mặt tương đối đầy đủ; không có trường hợp uống rượu bia, hút thuốc lá, chơi game trong giờ làm việc; không có hiện tượng lập bàn thờ, thắp hương trong phòng làm việc, quảng cáo thương mại tại công sở. Cán bộ, công chức khi thực thi công vụ trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự theo quy định; có ý thức làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, có thái đội hoà nhã, đúng mực với nhân dân; đầu tư đầy đủ trang thiết bị làm việc phục vụ cho việc tiếp công dân, như máy tính, máy photocopy, bàn, ghế, nước uống... Các đơn vị sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Hệ thống sổ sách theo dõi nhận và trả kết quả tại bộ phận “Một cửa” đầy đủ, đúng với quy định. Cả hai đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc ký cam kết an toàn giao thông đối với toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh những kết quả tích cực, cả hai đơn vị vẫn còn tồn tại một số sai phạm, thiếu sót. Tại thời điểm kiểm tra, UNND phường Trần Phú và UBND xã Phương Độ đều không có biển tên chức danh trong phòng làm việc. Riêng đối với UBND xã Phương Độ, việc đeo thẻ của cán bộ, công chức của UBND xã Phương Độ chưa được thực hiện nghiêm túc, có 10/20 cán bộ, công chức chưa chấp hành việc đeo thẻ. Chủ tịch UBND xã và các bộ phận không xây dựng kế hoạch công tác theo tháng, năm. Không niêm yết công khai họ tên, số điện thoại của cán bộ, công chức giải quyết công việc tại bộ phận “Một cửa”. Hệ thống “Một cửa” điện tử chưa hoạt động dù đã có trang thiết bị. Xã không có phòng tiếp công dân, không có lịch tiếp công dân của Chủ tịch xã và không niêm yết nội quy tiếp công dân.

Kết thúc những nội dung kiểm tra theo quyết định của UBND tỉnh, Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND phường Trần Phú và UBND xã Phương Độ tiếp tục phát huy, thực hiện tốt văn minh, văn hóa công sở. Đồng thời cả hai đơn vị khẩn trương khắc phục những tồn tại mà Đoàn đã phát hiện.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tăng cường tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em

BHG- Thời gian qua, ở một số tỉnh xảy ra tình trạng trẻ em (TE) bị đuối nước rất thương tâm. Mặc dù là địa phương có ít sông, suối nhưng nguy cơ TE ở Mèo Vạc bị đuối nước vẫn luôn tiềm ẩn do thói quen tắm sông, suối. Trong thời gian học sinh nghỉ Hè cùng với mùa mưa đang đến được xem là thời kỳ "cao điểm" về TE bị đuối nước. Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng này, Mèo Vạc đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền.

30/06/2016
Đồng Văn thiếu sân chơi cho trẻ em trong dịp Hè

BHG- Tháng 6, tiếng ve kêu râm ran trong những tán phượng đỏ rực báo hiệu một kỳ nghỉ Hè được thỏa thích vui chơi đang chờ đón các em học sinh. Thế nhưng, câu chuyện thiếu sân chơi cho trẻ em nông thôn trong dịp Hè đang khiến các ngành chức năng và nhiều bậc phụ huynh "đau đầu". Thiếu sân chơi khiến cho khoảng trời tuổi thơ của trẻ bị thu hẹp và khiến các bậc phụ huynh lo lắng trong việc quản lý con cái những ngày Hè.

30/06/2016
4 người dân ở Đồng Văn bị ngộ độc nấm, một người đã tử vong

BHG- Ngày 27.6, tại thôn Sán Trồ, xã Lũng Cú (Đồng Văn) xảy ra vụ ngộ độc nấm khiến 3 người nhập viện, 1 người tử vong trong khi cấp cứu.

29/06/2016
Hội nghị BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh (mở rộng) kỳ 7, khóa III nhiệm kỳ 2013 – 2018

BHG- Chiều 28.6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCDDC/DIOXIN)  tỉnh  tổ chức hội nghị BCH (mở rộng) kỳ 7, khóa III nhiệm kỳ 2013 – 2018, sơ kết hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm, phương hướng công tác Hội 6 tháng cuối năm 2016.

29/06/2016