Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra hoạt động kiểm dịch y tế, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại tỉnh ta

10:22, 18/03/2016

BHG- Ngày 16.3, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về hoạt động kiểm dịch y tế và phòng chống bệnh truyền nhiễm. Dự có đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở y tế; GsTs. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng các thành viên trong đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã báo cáo về kết quả hoạt động kiểm dịch y tế và phòng chống bệnh truyền nhiễm tại tỉnh ta. Trong năm 2015, công tác giám sát triển khai phòng chống dịch bệnh như MERCoV, Ebola, cúm A (H1N1, H5N1, H7N9), dịch hạch và các bệnh dịch nguy hiểm khác vẫn được triển khai tích cực và đạt hiệu quả. Đặc biệt, trong thời gian gần đây dịch bệnh do vi rút Zika đã lan sang  nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chủ yếu ở Châu Mỹ La tinh. Đến nay, dịch đã lan sang các nước Châu Á, trong đó có Trung Quốc. Là tỉnh có đường biên giới dài hơn 270km, hệ thống cửa khẩu phụ, tiểu ngạch, lối mở nhiều, lực lượng làm công tác kiểm dịch chủ yếu là kiêm nghiệm, không thuộc biên chế của Trung tâm YTDP tỉnh nên việc chỉ đạo điều hành gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống thì nguy cơ dịch bùng phát tại cộng đồng xảy ra là rất lớn.

Qua nghe báo cáo, đoàn đã nắm bắt về các hoạt động kiểm dịch y tế, phòng chống bệnh truyền nhiễm, cũng như những tồn tại, khó khăn. Đồng thời, đưa ra các giải pháp hỗ trợ cũng như lên phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Ban quản lý liên ngành Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

Thu Ngân (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm

BHG- Chiều 17.3, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. 

18/03/2016
Tác dụng chữa bệnh của Cao dê

BHG- Ai từng tới Hà Giang hẳn luôn ấn tượng với những đàn dê nuôi, loài vật có khả năng leo núi, nhảy nhót trên những vách đá tai mèo dựng đứng lởm chởm hoặc trên thửa ruộng bậc thang. 

18/03/2016
Huyện Bắc Mê phát động Tháng thanh niên năm 2016

BHG- Sáng 16.3, tại thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), Ban Chỉ đạo Tháng thanh niên huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2016 nhằm thiết thực chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

17/03/2016
Hội thi phòng, chống bỏ học giữa chừng trong thanh niên, thiếu niên năm 2016

BHG- Tối 16.3, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Hội thi phòng, chống bỏ học giữa chừng trong thanh niên, thiếu niên năm 2016. Tới dự có lãnh đạo huyện và các cơ quan, đơn vị; cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.

17/03/2016