Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

14:43, 18/03/2016

BHG- Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững và đem lại hạnh phúc cho người dân. Sáng 18.3, Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quốc tế Hạnh phúc” với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh dự và phát biểu tại Lễ phát động; cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, đại diện các sở, ngành và đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Lễ phát động hưởng ứng “Ngày quốc tế hạnh phúc”.
Toàn cảnh Lễ phát động hưởng ứng “Ngày quốc tế Hạnh phúc”.

Ngày 28.6.2012 tại kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 20.3 là ngày “Quốc tế Hạnh phúc” với sự tham gia của 193 nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Nghị quyết đã tuyên bố, mưu cầu hạnh phúc là một mục tiêu cơ bản của mỗi người trong cuộc sống nhân loại nhằm phát triển bền vững và xóa đói giảm nghèo. Ý nghĩa hơn ngày 20.3 được chọn là ngày “Quốc tế Hạnh phúc” vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo có độ dài ngày, đêm bằng nhau biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ và là chìa khóa mang đến hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Hà Giang khẳng định: Những năm qua các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hưởng ứng ngày “Quốc tế Hạnh phúc”. Năm 2016, Ban chỉ đạo công tác gia đình của tỉnh tiếp tục vận động nhân dân tham gia kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 3 gắn với chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình khó khăn; tổ chức triển lãm tranh ảnh, hội thảo, tọa đàm về chủ đề hạnh phúc và vinh danh các cặp vợ chồng cao tuổi tiêu biểu hạnh phúc. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội. Tích cực nêu gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng; khuyến khích các cá nhân, tập thể có hoạt động tích cực vì cuộc sống hạnh phúc để xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, có môi trường sống, học tập và làm việc văn minh.

Hiến Chương 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra hoạt động kiểm dịch y tế, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại tỉnh ta

BHG- Ngày 16.3, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về hoạt động kiểm dịch y tế và phòng chống bệnh truyền nhiễm. Dự có đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở y tế; GsTs. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng các thành viên trong đoàn.

18/03/2016
Tác dụng chữa bệnh của Cao dê

BHG- Ai từng tới Hà Giang hẳn luôn ấn tượng với những đàn dê nuôi, loài vật có khả năng leo núi, nhảy nhót trên những vách đá tai mèo dựng đứng lởm chởm hoặc trên thửa ruộng bậc thang. 

18/03/2016
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm

BHG- Chiều 17.3, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. 

18/03/2016
Hội thi phòng, chống bỏ học giữa chừng trong thanh niên, thiếu niên năm 2016

BHG- Tối 16.3, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Hội thi phòng, chống bỏ học giữa chừng trong thanh niên, thiếu niên năm 2016. Tới dự có lãnh đạo huyện và các cơ quan, đơn vị; cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.

17/03/2016