Hà Giang

Gặp mặt, tặng quà trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi khám và phẫu thuật tại Hà Nội

10:54, 21/03/2016

BHG- Chiều 20.3, tại Sở Lao động – TBXH tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị sứt môi, hở hàm ếch đi phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba (tại Hà Nội). Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Lao động – TBXH và nhiều đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Đợt tổ chức cho các trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi khám và phẫu thuật tại Hà Nội dự kiến từ ngày 20 - 25.3. Có 21 trẻ em khuyết tật từ các huyện: Bắc Quang, Bắc Mê, Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ, Yên Minh, Vị Xuyên sẽ được khám và phẫu thuật miễn phí với sự hỗ trợ và tài trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam. Bên cạnh đó, Sở LĐ – TBXH tỉnh còn tổ chức đưa đón, hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các trẻ em khuyết tật và người thân trong thời gian trên.

Tại buổi gặp mặt, các đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức quyên góp được 58 triệu đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH và các nhà hảo tâm trao quà, động viên các trẻ em khuyết tật đi phẫu thuật tại Thủ đô Hà Nội.
Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH và các nhà hảo tâm trao quà, động viên các trẻ em khuyết tật đi phẫu thuật tại Thủ đô Hà Nội.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai các biện pháp phòng tránh bệnh do vi rút ZIKA

BHG- ZIKA là một loại vi rút truyền qua muỗi Aedes (loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết) có tốc độ lan truyền rất nhanh, đặc biệt tại khu vực châu Mỹ. Loài muỗi này có khả năng sinh sản trong những vũng nước chỉ nhỏ bằng nắp chai, và thường đốt người vào ban ngày. Vi rút Zika được xác định là một nguyên nhân gây nên hội chứng não nhỏ ở trẻ sơ sinh, gây tổn thương não không hồi phục ở những đứa trẻ sinh ra do mẹ nhiễm vi rút Zika.

19/03/2016
Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra hoạt động kiểm dịch y tế, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại tỉnh ta

BHG- Ngày 16.3, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về hoạt động kiểm dịch y tế và phòng chống bệnh truyền nhiễm. Dự có đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở y tế; GsTs. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng các thành viên trong đoàn.

18/03/2016
Tác dụng chữa bệnh của Cao dê

BHG- Ai từng tới Hà Giang hẳn luôn ấn tượng với những đàn dê nuôi, loài vật có khả năng leo núi, nhảy nhót trên những vách đá tai mèo dựng đứng lởm chởm hoặc trên thửa ruộng bậc thang. 

18/03/2016
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

BHG- Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững và đem lại hạnh phúc cho người dân. Sáng 18.3, Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Ngày Quốc tế Hạnh phúc" với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ". 

18/03/2016