Hà Giang

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Lao Chải và dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Cao điểm 468 (Vị Xuyên)

15:50, 21/03/2016

BHG- Ngày 21.3, tại Trạm xá xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân nhân tại xã Lao Chải.

Các y, bác sĩ
Các đoàn viên là y, bác sĩ khám và phát thuốc cho người dân.

Với hơn 20 đoàn viên là các y, bác sĩ đến từ các đơn vị Đoàn: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Bệnh viện Y dược cổ truyền, trường Trung cấp Y tế, Sở Y tế… Tại đây, các y, bác sĩ đã khám bệnh cho hơn 200 bệnh nhân ở các chuyên khoa nhi; tim mạch; mắt; tai, mũi, họng... và phát thuốc miễn phí cho người dân với tổng trị giá 8.000.000đ.

* Trước đó, tại Đài hương cao điểm 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh tổ chức dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Đại diện lãnh đạo
Đại diện lãnh đạo Đoàn khối và các đơn vị trao tiền ủng hộ cho Ban liên lạc Sư đoàn 356.

Tại buổi lễ, ĐVTN đã dâng hương tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và hi sinh. Dịp này ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh đã trao số tiền 37.300.000đ cho Ban liên lạc Sư đoàn 356 để xây dựng Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại cao điểm 468, số tiền trên do cán bộ, ĐVTN các Chi đoàn Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội, Sở Lao động Thương binh xã hội, Cục Thuế, Văn phòng Tỉnh đoàn, Cục Hải quan,  Sở Kế hoạch và Đầu tư quên góp, ủng hộ.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trong việc thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của ĐVTN trong giai đoạn hiện nay.

TRỌNG ĐẠT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Hành trình về nguồn" tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2016

BHG- Trong các ngày từ 18 - 20.3, tại tỉnh Phú Thọ, Báo Phú Thọ đăng cai tổ chức chương trình "Hành trình về nguồn" của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2016. 

21/03/2016
Gặp mặt, tri ân cán bộ Đoàn qua các thời kỳ

BHG- Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016), Tỉnh đoàn vừa tổ chức gặp mặt tri ân các đồng chí nguyên là cán bộ Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

21/03/2016
Gặp mặt, tặng quà trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi khám và phẫu thuật tại Hà Nội

BHG- Chiều 20.3, tại Sở Lao động – TBXH tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị sứt môi, hở hàm ếch đi phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba (tại Hà Nội). Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Lao động – TBXH và nhiều đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

21/03/2016
Triển khai các biện pháp phòng tránh bệnh do vi rút ZIKA

BHG- ZIKA là một loại vi rút truyền qua muỗi Aedes (loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết) có tốc độ lan truyền rất nhanh, đặc biệt tại khu vực châu Mỹ. Loài muỗi này có khả năng sinh sản trong những vũng nước chỉ nhỏ bằng nắp chai, và thường đốt người vào ban ngày. Vi rút Zika được xác định là một nguyên nhân gây nên hội chứng não nhỏ ở trẻ sơ sinh, gây tổn thương não không hồi phục ở những đứa trẻ sinh ra do mẹ nhiễm vi rút Zika.

19/03/2016