Triển khai thực hiện và ký cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

08:58, 07/08/2015

BHG- Chiều 6.8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện và ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Dự hội nghị có Ban Giám đốc, các phòng nghiệp vụ của Sở Y tế; lãnh đạo, Điều dưỡng trưởng, Y tá trưởng các bệnh viện trên địa bàn thành phố và các huyện trong tỉnh.

Ký cam kết của các Bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế.
Ký cam kết của các Bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế.

Theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch thực hiện nhằm triển khai đầy đủ nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã truyền đạt một số nội dung chính “Đổi mới mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” như: Khái quát chung về kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng giao tiếp, ứng xử ở nơi làm việc (Công sở); Giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế… Đồng thời, tại hội nghị này, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các bệnh viện đã ký cam kết thực hiện với Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Y tế. Sau hội nghị, tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh cũng sẽ tổ chức ký cam kết giữa cán bộ y tế với Trưởng khoa, phòng; cam kết của Trưởng khoa, phòng với Giám đốc Bệnh viện và cam kết của Sở Y tế với UBND tỉnh về thực hiện “Đổi mới mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cương quyết xử lý các xe ô tô hết niên hạn sử dụng

BHG- Số liệu thống kê của cơ quan chức năng xác định, trên địa bàn tỉnh hiện có 90 xe ô tô tải, tải ben hiệu Zin130, IFA hết niên hạn sử dụng; 106 xe tải, xe chở khách hiệu Thaco, Hadrus, Trường Giang, Cửu Long, Zin130, Huyndai… 

31/07/2015
Bắc Quang: Xe ô tô mất lái lao lên vỉa hè tông vào nhà dân

BHG- Vào khoảng 15h ngày 30.7, tại km 61 + 300 Quốc lộ 2, xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Spark mang BKS 23A – 003.17 do lái xe Chảo Văn Thu, sinh năm 1988, trú tại xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì đang di chuyển theo hướng Hà Giang – Tuyên Quang thì bất ngờ mất lái lao lên vỉa hè, tông vào nhà dân. 

31/07/2015
BQL Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo sơ kết 6 tháng đầu năm

BHG- Chiều 30.7, tại Sở Y tế, Ban Quản lý (BQL) Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. Dự Hội nghị có các cơ quan là thành viên BQL; một số ban, ngành liên quan.

31/07/2015
Bé gái 16 tháng tuổi tử vong do bị ong đốt

BHG - Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 27.7, cháu Giàng Thị H, 16 tháng tuổi ở thôn Bản Phố, xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã được gia đình đưa vào cấp cứu ở khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viên Đa khoa tỉnh trong tình trạng rất nguy kịch, hôn mê sâu.

30/07/2015