Hà Giang

Ký cam kết xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc

07:33, 08/08/2015

BHG - Sáng ngày 06.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Lễ Ký‎ cam kết xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc. Dự có đồng chí Trần Đức Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lương Viết Thuần – Giám dốc Sở Y tế; lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh; lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh; các y, bác sỹ cán bộ Bệnh viện cùng một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Việt Nam là một trong các quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất trên thế giới. Theo điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam năm 2010 có 47,4% nam giới và nữ 1,4% nữ giới và 23,8% người trưởng thành nói chung hiện hút thuốc lá. Trong khói thuốc lá chứa tới hơn 4000 chất hoá học, phần lớn là chất độc hại, trong đó 43 chất là tác nhân gây ung thư như: Viêm mũi, viêm thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, viêm phế quản, hen suyễn, ung thư thanh quản, ung thư thực quản, ung thư bàng quang và thận, ung thư cổ tử cung...Khói thuốc lá gây nguy hiểm cho cả người hút thuốc và những người không hút thuốc thường xuyên hít phải khói thuốc lá.

Tại tỉnh ta, mặc dù đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, nhưng việc thực thi vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế, đa số người dân còn chưa nhận thức được những tổn thất to lớn về sức khỏe, kinh tế, môi trường do thuốc lá gây nên, đặc biệt chưa thấy được tác hại của thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh gây chết người.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ mít tinh, đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Bệnh viện và các cơ sở y tế cần gương mẫu và đi đầu trong việc chấp hành Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Xây dựng thành công bệnh viện không khói thuốc, cơ sở y tế không khói thuốc là trách nhiệm của ngành y tế cần thực hiện ngay trong thời điểm này.

         Tại buổi lễ, đại diện cho Lãnh đạo bệnh viện, y bác sỹ công tác tại bệnh viện và người nhà bệnh nhân đã phát biểu hưởng ứng cam kết thực hiện Luật phòng tác hại của thuốc lá và các quy định về cấm hút thuốc lá để xây dựng môi trường bệnh viện trong lành không khói thuốc.

Ngay sau buổi lễ, toàn bộ y bác sỹ,cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành ký cam kết xây dựng môi trường không khói thuốc.

Lan Anh

TTTTGDSK


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Xe ô tô mất lái lao lên vỉa hè tông vào nhà dân

BHG- Vào khoảng 15h ngày 30.7, tại km 61 + 300 Quốc lộ 2, xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Spark mang BKS 23A – 003.17 do lái xe Chảo Văn Thu, sinh năm 1988, trú tại xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì đang di chuyển theo hướng Hà Giang – Tuyên Quang thì bất ngờ mất lái lao lên vỉa hè, tông vào nhà dân. 

31/07/2015
Cương quyết xử lý các xe ô tô hết niên hạn sử dụng

BHG- Số liệu thống kê của cơ quan chức năng xác định, trên địa bàn tỉnh hiện có 90 xe ô tô tải, tải ben hiệu Zin130, IFA hết niên hạn sử dụng; 106 xe tải, xe chở khách hiệu Thaco, Hadrus, Trường Giang, Cửu Long, Zin130, Huyndai… 

31/07/2015
BQL Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo sơ kết 6 tháng đầu năm

BHG- Chiều 30.7, tại Sở Y tế, Ban Quản lý (BQL) Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. Dự Hội nghị có các cơ quan là thành viên BQL; một số ban, ngành liên quan.

31/07/2015
Vị Xuyên thí điểm tinh giản biên chế cán bộ không chuyên trách ở cơ sở

BHG- Với thực tế cán bộ đông nhưng chưa mạnh và có sự bất cập trong bố trí, sử dụng hiện nay, việc tinh giản biên chế là cần thiết. Vì sự cồng kềnh của bộ máy cấp xã không chỉ ảnh hưởng đến sự vận hành thông suốt và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, mà còn khiến người dân gặp không ít phiền hà. 

30/07/2015