Trong lòng Xuân đất nước

21:17, 07/02/2015

Xuân 2015- “Lá lành đùm lá rách” luôn luôn được coi là “kim chỉ nam” trong văn hóa Việt. Đó là trách nhiệm, là mùa Xuân trên mỗi vùng quê, mỗi con người, hay một cấp, ngành để làm nên mùa Xuân bất tận trong lòng Xuân Tổ quốc.    

Đại diện chính quyền, Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên BHXH tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách do cơ quan đỡ đầu.
Đại diện chính quyền, Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên BHXH tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách do cơ quan đỡ đầu.

Năm 2014, ngành BHXH tỉnh được phụ trách, đỡ đầu xã Giàng Chu Phìn, thuộc vùng nghèo, khó khăn của huyện biên giới Mèo Vạc. Với nguyên tắc chia sẻ, bàn cách làm giàu với nông dân, địa phương; năm qua, BHXH tỉnh cùng với Đảng ủy, HĐND- UBND xã Giàng Chu Phìn họp bàn biện pháp thúc đẩy KT-XH; cử cán bộ theo dõi,  phụ trách xã, có báo cáo từng tháng, quý, tổng kết, rút kinh nghiệm trong sản xuất và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời, thường xuyên động viên, hỗ trợ bằng tinh thần và bằng vật chất đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo... vào những dịp lễ, tết, ngày khai trường... Năm qua, đơn vị ủng hộ xã tổng số tiền và quà trị giá gần 100 triệu đồng. Trong đó có sự ủng hộ và đóng góp của toàn thể cán bộ CCVC cơ quan, sự phối hợp với Trung tâm Giám định thanh toán đa tuyến (BHXH Việt Nam) trao tặng áo ấm, bánh, kẹo cho 157 học sinh Trường Tiểu học và 53 hộ khó khăn với tổng số tiền 22 triệu đồng; Công ty Điện máy thuộc Bộ Công thương tặng đồ dùng học tập, quần áo, gạo  cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới tổng giá trị quà tặng 57 triệu đồng...

Bằng những việc làm thiết thực của mình, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh đang góp phần không nhỏ vào mùa Xuân nơi vùng khó./.

Hoàng Hồng Phong (BHXH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Y tế Bắc Quang:

Xuân 2015- Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Bắc Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo các khoa, phòng, trạm y tế giám sát chặt chẽ dịch bệnh nhằm phát hiện sớm những ca bệnh truyền nhiễm để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. 

07/02/2015
Hồ sơ Bảo hiểm được giải quyết đúng và trước thời hạn

Xuân 2015- Mùa Xuân lại về. Ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh nhà chộn rộn đón cái Tết vui hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân. 

07/02/2015
Hết lòng vì sức khỏe nhân dân

Xuân 2015- Với nỗ lực lớn của ngành Y tế. Cho đến nay, các hoạt động bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân (CSSKND) trên địa bàn tỉnh đang được quan tâm đúng mức, bám sát tư tưởng xã hội hóa, tăng cường sự lãnh đạo và trách nhiệm của Đảng, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở. 

07/02/2015
Tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp

Xuân 2015- Năm qua, công tác xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thực hiện theo đúng trình tự, đảm bảo hợp hiến, hợp pháp, có tính khả thi cao; các thủ tục hành chính (TTHC) đã được thống kê, đơn giản và gọn nhẹ.

07/02/2015