Hà Giang

Đến với Bến xe Hà Giang:

Hành khách thoải mái lựa chọn dịch vụ ưng ý

20:56, 07/02/2015

Xuân 2015- Ban Quản lý Bến xe khách Hà Giang là đơn vị trực thuộc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, hạch toán độc lập, tự đảm bảo chi phí hoạt động. Hiện tại, Bến xe khách Hà Giang được chia thành 3 vị trí, gồm: Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam và Bến xe Bắc Quang, trong đó Bến xe phía Nam đóng vai trò như trung tâm với số lượng đầu xe nhiều nhất, tần suất cao nhất, hoạt động nhộn nhịp nhất. Chính vì thế ở đây số lượng cán bộ, CNVC cũng đông nhất với 20 cán bộ công nhân viên. Bến xe phía Bắc có 3 người, Bến xe Bắc Quang có 4 người.

Ngay từ đầu năm, Ban Quản lý bến đã xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và dự toán trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Tất cả các khoản thu, chi đều được tổng hợp, theo dõi trên sổ sách đúng với quy định của Nhà nước và hướng dẫn của các sở, ngành chức năng chuyên quản. Tổ nghiệp vụ kế toán hành chính luôn thực hiện tốt nhiệm vụ này theo đúng nguyên tắc đề ra.

Bến xe khách phía Nam phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.
Bến xe khách phía Nam phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Những năm trước đây, việc đi lại bằng xe khách vào dịp Tết rất vất vả do số lượng xe ít, chất lượng xe chưa được tốt, nhất là giá vé lên xuống thất thường... nhưng vài năm trở lại đây, số lượng xe khách tăng đáng kể, chất lượng cũng được nâng lên, các doanh nghiệp và hợp tác xã kinh doanh vận tải phục vụ tận tình bằng những xe chất lượng cao, hành khách thoải mái lựa chọn cho mình những dịch vụ mà mình ưng ý nhất. Đó là kết quả của sự đổi mới trong sắp xếp, quản lý của Ban Quản lý Bến xe khách Hà Giang và sự đầu tư, nâng cấp của các đơn vị dịch vụ vận tải trong những năm qua.

Để nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ tốt hành khách, xe ra vào bến hợp lý, thuận lợi, Tổ bán vé thu phí và kiểm tra đóng sổ đã bố trí lịch làm việc hợp lý, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, không gây phiền hà, sách nhiễu, bố trí ca trực đều đặn. Nhờ vậy, việc quản lý xe ra vào bến, kiểm tra giấy tờ xe, đóng dấu nhật trình được thực hiện một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho xe xuất bến. Đi đôi với đó là việc hướng dẫn các phương tiện vận tải hành khách chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên, cũng như nội quy, quy chế của bến.

Cùng với tổ bảo vệ chuyên trách có nhiệm vụ trong công tác bảo vệ cơ quan, ngoài lực lượng bảo vệ còn phối hợp lực lượng hỗ trợ liên ngành (Thanh tra giao thông, Công an thành phố Hà Giang, Cảnh sát 113...) xử lý tình huống khi có những sự cố xảy ra. Các cán bộ, nhân viên trong tổ luôn thực hiện tốt việc hướng dẫn hành khách, không để xảy ra tình trạng chen lấn, giành giật khách... Việc bảo vệ và vệ sinh môi trường khu vực bến luôn được thực hiện đúng các quy định, nhờ vậy đã giữ vững được an ninh trật tự, kể cả các ngày nghỉ lễ, tết; vệ sinh môi trường khu vực bến được đảm bảo.

Hiện tại, Bến xe khách phía Nam Hà Giang đang là vị trí tạm thời, ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ CNVC làm việc tại đây. Khi trường THPT Chuyên được khởi công tại đây, các hạng mục công trình đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của bến. Tuy thế, Ban quản lý bến vẫn cố gắng khắc phục khó khăn phát sinh, ổn định hoạt động, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn; thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hướng dẫn các phương tiện chấp hành theo đúng những quy định vận tải và biểu đồ xe chạy; cơ sở vật chất của bến được trang bị đáp ứng yêu cầu công tác; bến xe được chỉnh trang đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường, có biển báo, pa nô áp phích tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và các quy định về yêu cầu vận tải hành khách, có hệ thống loa phát thanh thông báo giờ xe xuất bến; các phương tiện vận tải được niêm yết giá vé theo tuyến rõ ràng...

Các phương tiện vận tải cạnh tranh bình đẳng, nhờ thế số lượng và lượt xe ra vào bến tăng lên đáng kể. Bến xe phía Nam hiện có 18 tuyến ngoại tỉnh và 7 tuyến nội tỉnh, với tổng số 154 xe tham gia hoạt động; số xe ra vào bình quân trong ngày gần 83 lượt (2.490 lượt xe/tháng; 29.880 lượt xe /năm). Bến xe phía Bắc có 5 tuyến nội tỉnh, với 39 xe hoạt động, bình quân trong ngày có 22 lượt xe (660 lượt xe/tháng; 7.920 lượt xe/năm). Bến xe Bắc Quang có 1 tuyến ngoại tỉnh và 3 tuyến nội tỉnh.

Sau một năm nỗ lực, Ban Quản lý Bến xe khách Hà Giang đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch trên giao. Đời sống của CBCNV được nâng lên một bước, tinh thần đoàn kết nội bộ được củng cố, bến xe đi vào hoạt động có nề nếp, trật tự trị an tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT tỉnh nhà. /.

HẢI QUỲNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng LĐTB&XH Bắc Quang mang ấm áp tới các đối tượng chính sách

Xuân 2015- Những ngày cuối năm giá rét, cùng anh Vũ Đức Chánh, Trưởng phòng Lao động thương binh & xã hội (LĐTB&XH) huyện Bắc Quang về thăm các hộ gia đình chính sách, mới thấy những nỗ lực mà các cấp ủy, chính quyền nói chung và những người làm công tác LĐTB&XH nói riêng trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách. 

07/02/2015
15 năm chắp cánh những ước mơ

Xuân 2015- Năm 2014 là cột mốc quan trọng đối với Prudential Việt Nam, đánh dấu chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành với những thành tựu ấn tượng của một doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hàng đầu. 

07/02/2015
Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt động

Xuân 2015- Trong những năm qua, công tác khám và điều trị bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh có bước tiến bộ rõ nét trên tất cả các lĩnh vực và được thể hiện ngay trong từng khoa, phòng, trong mỗi hành động, cử chỉ của đội ngũ cán bộ Y, Bác sỹ của bệnh viện, qua đó góp phần làm cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một yên tâm hơn, tin tưởng vào tay nghề điều trị bệnh của những người thầy thuốc. 

07/02/2015
Góp phần ổn định và nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc

Xuân 2015- Nhìn lại năm 2014 đã qua, Ban Dân tộc tỉnh đã tích cực tham mưu cho tỉnh triển khai công tác dân tộc và thực hiện chương trình, mục tiêu, chính sách dân tộc trên địa bàn. Qua đó, góp phần đem lại những kết quả tích cực trong đời sống đồng bào các dân tộc. 

07/02/2015