Hà Giang

Thị xã Hà Giang:

Mưa lớn làm sạt lở đất, ngập úng nhiều nhà dân

07:59, 03/07/2008

(HGĐT)- Sáng 1.7, trên địa bàn thị xã Hà Giang xảy ra mưa lớn kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, làm ngập nhiều nhà dân sống dưới chân núi thuộc tổ 17 phường Minh Khai; tổ 1, 6, 11 phường Nguyễn Trãi.


Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ khi mưa lớn xảy ra, hàng trăm m3 nước, đất từ trên núi đổ xuống làm ngập nhiều hộ (ảnh 1).

 

 (ảnh 1)


Tuy không thiệt hại về người nhưng tài sản của nhiều hộ dân đã phải di chuyển đến nơi an toàn (ảnh 2).


 

 (ảnh 2)


Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân thuộc các tổ trên đã giúp các hộ dân di chuyển tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, ngập úng (ảnh 3); tham gia khơi thông dòng chảy, nạo vét đất.


 

 (ảnh 3)


Đây chỉ là thời điểm đầu của mùa mưa, bão nên thiết nghĩ, thị xã và các ngành liên quan cần có biện pháp khắc phục trước mắt và lâu dài đối với những nơi hay xảy ra ngập úng, sạt lở đất, nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gia đình Việt Nam đang biến động lớn
Đây là một phần nội dung trong kết quả điều tra Gia đình Việt Nam năm 2006 vừa được Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) công bố sáng nay.
27/06/2008
Chủ động phòng, chống lụt bão
(HGĐT)- Thiên tai hay diễn biến bất thường, ít theo quy luật nhất định, nếu chủ quan lơ là sẽ gánh chịu hậu quả khôn lường.
27/06/2008
Quản Bạ: Mưa lớn làm sạt trên 1km đường
(HGĐT)- Đêm 20, rạng ngày 21.6, do mưa lớn kéo dài, tuyến đường nối trung tâm huyện Quản Bạ với các xã Thanh Vân, Nghĩa Thuận và Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã bị sạt lở 1km.
25/06/2008
Khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em
(HGĐT)- Khi phượng nở đỏ sân trường báo hiệu mùa hè tới, các em học sinh tạm xa mái trường, xa lớp học thân yêu về nghỉ 3 tháng hè với gia đình. Đây là dịp để các em nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm miệt mài học tập. Vậy khi về với gia đình, sinh hoạt tại địa phương, các em có được sinh hoạt, vui chơi để thực sự có kỳ nghỉ hè bổ ích không?
23/06/2008