Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia

20:01, 08/07/2020

BHG - Theo kế hoạch năm 2020, huyện Đồng Văn phấn đấu xây dựng 3 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, trong đó có Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là. Để thực hiện mục tiêu này, huyện đã dành nguồn lực, đầu tư xây dựng mới Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là. Công trình được khởi công từ tháng 5.2019, dự kiến đến tháng 5.2020 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên đến nay, công trình xây dựng chậm tiến độ, còn một số hạng mục chưa hoàn thiện. Để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, chủ đầu tư đang đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm hoàn thiện và bàn giao công trình. 

Công trình Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là đang gấp rút xây dựng.
Công trình Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là đang gấp rút xây dựng.

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Công ty TNHH Gia Phú và nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty TNHH MTV Thái Minh. Công trình có quy mô nhà lớp học 2 tầng 8 gian và các hạng mục phụ trợ như nhà tắm học sinh 5 gian, nhà vệ sinh 6 gian, bể nước ăn, sân bê tông, đường đi, mái che sân khấu ngoài trời, thư viện xanh, tường rào… với tổng kinh phí xây dựng trên 5,6 tỷ đồng. Qua quan sát, hạng mục nhà lớp học 2 tầng 8 gian đã được đổ mái tầng 1 và đổ xong cột tầng 2; vật liệu xây dựng như gạch, cát, xi măng được tập kết đầy đủ, đang tiến hành xây tường ngăn các phòng học; các hạng mục phụ trợ khác như công trình nhà vệ sinh, nhà tắm, sân bê tông, tường rào cơ bản đã hoàn thành.

Theo đồng chí Trần Hữu Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn, công trình Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là đã chậm tiến độ 2 tháng so với hợp đồng ký kết. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chậm tiến độ là do ở xã Phố Là có 1 ca mắc Covid - 19 nên địa phương phải ban bố tình trạng cách ly xã hội thời gian tương đối dài; dịch bệnh Covid - 19 cũng làm cho việc mua vật liệu, tuyển chọn công nhân xây dựng gặp khó khăn. Tuy nhiên, để công trình sớm được hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo các điều kiện, tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia, chủ đầu tư đã đôn đốc nhà thầu xây lắp, các bên liên quan, phân cử cán bộ thường xuyên theo dõi, giám sát tiến độ thi công, chất lượng công trình và cam kết đến tháng 9 tới sẽ hoàn thành.

Cô Trương Hồng Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS xã Phố Là chia sẻ: Nhà trường được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để đạt chuẩn Quốc gia là niềm vui lớn của các thầy, cô giáo và học sinh. Công trình hoàn thành sẽ đảm bảo các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh có điều kiện dạy và học tốt hơn. Vì vậy, rất mong chủ đầu tư, đơn vị thi công, các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện, đưa công trình vào sử  dụng.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Cùng chuyên mục

Tư vấn trực tuyến về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2020

BHG - Chiều 23.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tư vấn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

23/06/2020
Chiêm Ngưỡng 5 Thành Phố Cổ Nhất Thế Giới

Mang trong mình những nét đẹp tinh tế của một thời xưa cũ giữa lòng xã hội với nhịp sống hiện đại, danh sách 5 thành phố cổ nhất thế giới dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng nếu có cơ hội được chiêm ngưỡng dù chỉ một lần. Các thành phố cổ trên góp phần lưu giữ và tôn vinh được hình ảnh các công trình kiến trúc tỉ mẩn và tráng lệ xưa.

 

 

23/05/2020
Những "bông hoa" dâng Bác

BHG - Gương mặt toát lên vẻ thông minh, lanh lợi là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với em Nguyễn Hải Dương, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Minh Khai (thành phố Hà Giang). Với thành tích 6 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, em Dương không chỉ là đội viên chăm ngoan, mà còn là thành viên Ban Chỉ huy liên đội, lớp phó học tập, Chi đội phó lớp 7A3. Ngoài ra, em còn là thành viên Đội nghi lễ... 

19/05/2020
Nỗ lực chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

BHG - Còn gần 2 tháng, các thí sinh (TS) sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Kỳ thi diễn ra muộn hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; công tác chuẩn bị đang được ngành giáo dục triển khai thực hiện trên tinh thần hướng đến một kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công.

 

18/06/2020