Ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT (hết buổi sáng 3.6)

Chưa phát hiện xử lý thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi, coi thi

15:14, 03/06/2014

HGĐT- Theo báo cáo nhanh của Phòng Khảo thí - Sở GD - ĐT tỉnh, tính đến hết buổi sáng ngày 3.6, đối với 2 môn thi bắt buộc (Toán và Ngữ văn), tỷ lệ thí sinh dự thi đạt cao: Ở hệ THPT có 5.010/5.017 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,86%; hệ Giáo dục thường xuyên, có 1.557/1.606 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 96,65%. Môn Ngữ văn có 7 thí sinh bỏ thi, môn Toán có 7 thí sinh bỏ thi, môn Vật lý có 1 thí sinh bỏ thi, môn Lịch sử có 2 thí sinh bỏ thi. Nguyên nhân các thí sinh bỏ thi là do bị ốm, tai nạn giao thông trước kỳ thi, thí sinh thuộc diện bảo lưu từ năm trước... Toàn tỉnh chưa có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi, coi thi.


Điểm khác biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là ngoài 2 môn thi bắt buộc (Toánvà Ngữ văn), các thí sinh có thể tự do lựa chọn một trong số các môn thi do Bộ GD - ĐT quy định, vì vậy ở một số môn thi như Lịch sử, Vật lý có rất ít thí sinh dự thi, cụ thể: Ở môn thi Vật lý tại Hội đồng thi Trường THPT Minh Ngọc (Vị Xuyên) có 2 thí sinh dự thi; Hội đồng thi Trường Nội trú tỉnh có 4 thí sinh; trường Liên Hiệp (Bắc Quang) có 6 thí sinh dự thi. Ở môn Lịch sử, tại Hội đồng thi trường THPT Ngọc Hà (TPHG) chỉ có 1 thí sinh dự thi; Hội đồng thi trường THPT Vị Xuyên (Vị Xuyên) có 2 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, trên quan điểm chỉ đạo của Sở GD - ĐT, đối với những Hội đồng thi ở một số môn có ít thí sinh tham dự, các Hội đồng thi vẫn phải đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, con người theo đúng quy chế phục vụ cho công tác thi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh tự tin làm bài đạt hiệu quả cao nhất, tránh gây áp lực, tâm lý căng thẳng cho các thí sinh.

 

Trong buổi chiều ngày 3.6 và buổi sáng ngày 4.6, các thí sinh tiếp tục thi các môn tự chọn.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Quản Bạ và Mèo Vạc hoàn tất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT
HGĐT - Chỉ còn vài ngày nữa, thí sinh lớp 12 THPT và bổ túc THPT sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 – 2014. Những ngày này, cùng với việc tập trung rà soát lại toàn bộ kiến thức ôn tập cho các em, huyện Quản Bạ cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.
29/05/2014
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Pố Lồ Vượt khó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
HGĐT - Trong điều kiện khó khăn của một huyện miền núi, hạ tầng giáo dục còn yếu và thiếu đồng bộ, trong những năm qua, trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) Pố Lồ, xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì) đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương.
29/05/2014
Trường PTDT Nội trú huyện Quang Bình nói không với tiêu cực
HGĐT- Năm học vừa qua, Trường PTDT Nội trú Quang Bình đã đầu tư về cơ sở vật chất như hệ thống tường bao, sân chơi, nhà làm việc và các hạng mục công trình khác; chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục đã được nâng cao thể hiện ở việc giảng dạy và học tập của các thầy, cô giáo và các em HS.
28/05/2014
Thi đua “Dạy tốt - học tốt” ở ngôi trường tuổi 13
HGĐT- Đi từ những “lớp nhô” để hình thành một trường “nhô”. Đến nay, tuổi 13, tuổi mới bắt đầu lớn. Tất cả, như chỉ bắt đầu bằng những nốt nhạc “chắp nối” tưởng như không thể ?Sau 13 năm, dàn nhạc “nhô” ấy đã tạo ra các bản giao hưởng tuyệt vời.
28/05/2014