Hà Giang

Đồng Văn:

Sơ kết 3 năm thực hiện chương trình số 17 của BTV Tỉnh ủy về đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng GD - ĐT

10:02, 09/06/2014

HGĐT- Ngày 6.6, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện chương trình số 17 ngày 22/6/2011 của BTV Tỉnh ủy về “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.


Trong 3 năm triển khai và thực hiện Chương trình số 17 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn phát triển mạnh, toàn diện cả về quy mô, số lượng và chất lượng. Mạng lưới trường, lớp học mầm non, phổ thông phát triển phù hợp với phân bố dân cư và địa hình của huyện, tạo cơ hội và đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em các dân tộc huyện nhà. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các tổ vận động học sinh để tuyên truyền các gia đình cho con em đi học đều, đúng độ tuổi; hàng năm tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho 100% giáo viên mầm non, giáo viên cấp tiểu học, THCS về phương pháp dạy học mới, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc khai thác, sử dụng đồ dùng dạy học, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng của đội ngũ nhà giáo. Những chính sách đối với học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú, học sinh nghèo luôn phát huy được tính hiệu quả và là động lực quan trọng giúp các em học sinh có điều kiện tốt hơn để đến trường. Qua đó chất lượng, hiệu quả giáo dục trên địa bàn huyện có những chuyển biến rõ nét và toàn diện ở các cấp học.Đối với bậctiểu học, học sinh xếp loại học lực từ Trung bình trở lên đạt 89,6%, tăng 0,4% so với năm học 2011 - 2012; bậc THCS xếp loại học lực từ trung bình trở lên đạt 89%, tăng 1,4% so với năm học 2011 - 2012.Tính đếnthời điểm hiện tại, toàn huyện có 16/19 xã, thị trấn được công nhận Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi; 20/20 đơn vị trường học tổ chức nuôi ăn bán trú tại trường chính và nuôi ăn bán trú tại một số điểm trường thuận lợi, năm học 2013 - 2014 tổng số học sinh mẫu giáo ăn bán trú là 1.918 học sinh, so với năm học 2011 - 2012 tăng 722 học sinh. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng đã giảm dần: Năm học 2011 - 2012 là trên 20%, năm học 2013 - 2014 còn dưới 15%. 100% các đơn vị trường học đã được trang bị hệ thống máy tính phục vụ cho công tác quản lý, các đơn vị trường học đều sử dụng hệ thống thư điện tử nội bộ của ngành giáo dục. Có 6 trường nằm trong lộ trình xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011 - 2015…

Thời gian tới, huyện Đồng Văn sẽ t
ăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục; rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên để sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;chủ động xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực ngành giáo dục và đào tạo huyện Đồng Văn đến năm 2020. Thực hiện đầy đủ các chính sách của nhà nước đối với đội ngũ nhà giáo, có chính sách thu hút giáo viên giỏi đến công tác huyện Đồng Văn.Duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, phát huy kết quả PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, PCGDtiểu học đúng độ tuổi.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Quản Bạ và Mèo Vạc hoàn tất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT
HGĐT - Chỉ còn vài ngày nữa, thí sinh lớp 12 THPT và bổ túc THPT sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 – 2014. Những ngày này, cùng với việc tập trung rà soát lại toàn bộ kiến thức ôn tập cho các em, huyện Quản Bạ cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.
29/05/2014
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Pố Lồ Vượt khó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
HGĐT - Trong điều kiện khó khăn của một huyện miền núi, hạ tầng giáo dục còn yếu và thiếu đồng bộ, trong những năm qua, trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) Pố Lồ, xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì) đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương.
29/05/2014
Thi đua “Dạy tốt - học tốt” ở ngôi trường tuổi 13
HGĐT- Đi từ những “lớp nhô” để hình thành một trường “nhô”. Đến nay, tuổi 13, tuổi mới bắt đầu lớn. Tất cả, như chỉ bắt đầu bằng những nốt nhạc “chắp nối” tưởng như không thể ?Sau 13 năm, dàn nhạc “nhô” ấy đã tạo ra các bản giao hưởng tuyệt vời.
28/05/2014
Trường PTDT Nội trú huyện Quang Bình nói không với tiêu cực
HGĐT- Năm học vừa qua, Trường PTDT Nội trú Quang Bình đã đầu tư về cơ sở vật chất như hệ thống tường bao, sân chơi, nhà làm việc và các hạng mục công trình khác; chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục đã được nâng cao thể hiện ở việc giảng dạy và học tập của các thầy, cô giáo và các em HS.
28/05/2014