Hà Giang

Trường THCS Lý Tự Trọng (Vị Xuyên):

Chú trọng đào tạo chất lượng học sinh mũi nhọn

09:44, 12/10/2013

HGĐT- Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập là một trong những nhiệm vụ luôn được Trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Vị Xuyên quan tâm, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo chất lượng học sinh mũi nhọn nhằm xây dựng một môi trường học có uy tín về chất lượng giáo dục, nền nếp để học sinh có thêm cơ hội cũng như điều kiện phát triển năng lực và tư duy sáng tạo.



Giờ học Văn của học sinh lớp 9.


Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, đồng chí Hà Văn Bé, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên và bồi dưỡng đội tuyển học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà ở tất cả các khối lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi làm nền tảng cho việc phát triển giáo dục bền vững. Thực hiện tốt các khâu bồi dưỡng, tổ chức thi tuyển và lựa chọn đối tượng học sinh có khả năng học tập tốt. Một mặt tăng cường giao lưu với các giáo viên có trình độ, kinh nghiệm tham gia giảng dạy chuyên đề, bồi dưỡng giáo viên và học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, thành lập các đội tuyển học sinh giỏi các môn, tiếp tục đầu tư thời gian để tập trung bồi dưỡng các đối tượng học sinh ngay từ đầu các cấp học; áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy đồng thời mời giáo viên của các trường THCS tỉnh, thành phố (Phú Thọ, Hà Nội) có chất lượng giáo dục cao về trường thị giảng, giao lưu về chuyên môn, nghiệp vụ đào tạo học sinh giỏi. Mặt khác duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy giỏi, học giỏi, đổi mới phương pháp dạy học...

 

Hiện nay nhà trường có 8 đội tuyển của khối 9 về các môn học Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Ngoại ngữ và 4 môn thi máy tính Casio là các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh. Hàng năm tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt trên 95% và hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%. Các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia đều đạt kết quả cao và số lượng học sinh được tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên đạt tương đối cao. Năm học 2012 - 2013 toàn trường có 196 học sinh trong đó tỷ lệ học sinh giỏi đạt 35,7%, học sinh khá đạt 56,1% và có 23 giáo viên trực tiếp giảng dạy trong đó có 13 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;... Ngoài giờ học chính nhà trường còn tổ chức bồi dưỡng chuyên đề cho học sinh giỏi bốn khối 6, 7, 8, 9 và phụ đạo thêm kiến thức học sinh yếu. Đồng thời phối hợp với các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho các đối tượng học sinh không tham gia đội tuyển được bồi dưỡng thêm về kiến thức, tự bổ túc hành trang kiến thức trong mình để sẵn sàng bước vào những năm học tiếp theo trong môi trường THPT.

 

Đào tạo chất lượng học sinh mũi nhọn, được coi là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác giáo dục toàn diện nhằm xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em mình đến rèn luyện và học tập. Trong những năm học tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ giáo viên nòng cốt, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn học để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và bồi dưỡng học sinh giỏi trong trường.


THÙY LINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam
HGĐT- Sáng 30.9, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam 2.10. Dự buổi lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Quản Bạ.
30/09/2013
Hiệu quả từ việc đưa giáo dục về di sản Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vào trường học
HGĐT - Tháng 10.2009, Cao nguyên đá Đồng Văn được tổ chức GGN (Global geopark networld – Mạng lưới công viên địa chất Toàn cầu) công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC). Vấn đề cấp bách đặt ra đối với tỉnh Hà Giang là cần nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị của di sản Công viên địa chất, thực hiện tiêu chí tái đánh giá của GGN vào năm 2014.
27/09/2013
Bàn giao nhà lớp học đa năng trường PTDT Nội trú Hoàng Su Phì
HGĐT - Ngày 25.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khánh thành, bàn giao công trình nhà lớp học đa năng trường PTDT Nội trú. Dự Lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Giấy Việt Nam; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì; các thầy, cô giáo, các em học sinh nhà trường...
26/09/2013
Hội thảo chuyên đề “ Xây dựng Quỹ Khuyến học cấp cơ sở
HGĐT - Sáng 25.9 . 2013 tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội thảo chuyên đề “ Xây dựng Quỹ Khuyến học cấp cơ sở”.
25/09/2013