Hà Giang

Đồng Văn mùa hoa đào

08:18, 25/02/2014

Xuân về hoa đào nở, hoa đào là mùa xuân, mùa xuân có hoa đào. Mọi năm khi cuối đông chớm xuân là hoa đào bắt đầu nở, năm nay sau nhiều ngày rét đậm hoa đào đã muộn nở so với thường lệ. Khi xuân sang hoa đào vẫn còn ngậm nụ, thảng hoặc mới có vài bông hoa trên những cái cành khẳng khiu những mấu.



Con o­ng hút mật trên bông hoa đào


Và rồi hoa đào cũng nở khi mùa xuân đã đi được một chặng dài, nắng ấm, mưa và sương giăng cho hoa đào những nét đẹp vốn có, nét đẹp của mầu sắc, của chồi non mởn xanh, của sự háo hức đợi chờ.


Bông hoa đào phai năm cánh

Hoa đào trên Cao nguyên đá là đào phai năm cánh, mầu nở không đỏ thắm mà chỉ phớt hồng, một mầu hồng tươi làm ấm sườn núi đá tai mèo giá lạnh sau mùa đông dài.


Cành đào với chồi non vừa nhú

Hoa đào Đồng Văn có khắp mọi nơi, khi nở trên sườn núi, khi nở trong vườn nhà, khi nở bên hàng rào đá, khi nở ngay cạnh lối đi...


Hoa đào hai bên đường tại thị trấn Đồng Văn



Hoa đào và hoa mận mọc cạnh nhau



Những bông hoa mận nở trắng cành



Hoa đào trong vườn nhà



Hoa đào cạnh khóm xương rồng






Hoa đào bên sườn núi












Hoa đào ngay bên đường



Những bông hoa lê và những chồi non mơn mởn xanh










Nguồn: dongvan.gov.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đêm Đồng Văn thưởng thức cà phê phố cổ
Ngồi trong ngôi nhà cổ sắp bước sang tuổi 102, nhâm nhi tách cà phê nóng hổi và lắng nghe tiếng khèn Mông đủ để khiến người ta quên đi cái giá giữa cao nguyên đá Đồng Văn.
31/12/2013
Khởi sắc du lịch quê hương Núi Đôi
HGĐT - Có lợi thế là cửa ngõ của Cao nguyên đá, với 16 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc có một phong tục, tập quán truyền thống, tín ngưỡng riêng tạo ra sự đa dạng các sắc thái văn hóa, tinh thần của đời sống xã hội nơi đây. Cùng các danh lam thắng cảnh hấp dẫn, nhiều đặc sản nổi tiếng... huyện Quản Bạ đã và đang trở thành một trong những điểm du lịch khám phá hấp
24/01/2014
Du xuân Xín Mần
HGĐT- Từ ngã ba Quốc lộ 279 trên đất Quang Bình, vượt qua Đèo Bắp, Đèo Măng, bồng bềnh trôi xuống qua xã Tân Nam; tôi đến mảnh đất miền Tây nắng gió Xín Mần để đi tìm... mùa Xuân!
23/01/2014
Đưa miền đá vươn xa
Xuân Giáp Ngọ - Năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của BQL Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC-CNĐĐV) và các ngành, với sự giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ngành T.Ư, ngày 7/2/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 310/QĐ-TTg phê duyệt “Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị CVĐCTC
22/01/2014