Hà Giang

Vẻ đẹp trên cao nguyên đá

08:47, 14/07/2011

HGĐT- Cao nguyên đá Đồng Văn gồm 4 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ. Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với  bản sắc các dân tộc được lưu giữ khá nguyên bản, Cao nguyên đá đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu thích du lịch và khám phá. Từ những giá trị độc đáo, trong đó có giá trị địa chất, Cao nguyên đá đang được xây dựng để trở thành công viên địa chất quốc tế trong thời gian tới.


 
 Cao nguyên đá điệp trùng, mang trong mình nhiều giá trị địa chất, địa mạo hiếm nơi nào có được.
 

 Núi đôi, một "kỳ quan" tạo điểm nhấn cho vùng núi đá.

 

 Mưu sinh trên miền đá.

 

 Sức sống giữa sa mạc đá.

 

 Phố chợ cổ Đồng Văn, một dấu ấn lịch sử.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Di tích Thành nhà Hồ là di sản văn hóa thế giới
Vào lúc 13 giờ chiều 27/6 (theo giờ Paris, Pháp), tại cuộc họp lần thứ 35 của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) diễn ra từ ngày 19 đến ngày 29/6 tại Paris, di tích Thành nhà Hồ thuộc tỉnh Thanh Hóa của Việt Nam đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới.
28/06/2011
Cần có giải pháp tích cực gìn giữ cảnh quan môi trường ở Khau Vai
HGĐT- Trong những năm qua, do nhu cầu cuộc sống của người dân được nâng cao nên các hoạt động vui chơi giải trí cũng đã phát triển đa dạng, phong phú, đặc biêt nhu cầu đi du lịch khám phá và du lịch sinh thái đã trở thành thông lê đối với nhiều người, không những ở trong nước, trong tỉnh, mà còn cả ở nước ngoài.
27/05/2011
Bắc Mê, đánh thức tiềm năng du lịch
HGĐT- Bắc Mê là huyện vùng sâu của tỉnh Hà Giang, nơi được thiên nhiên ban tặng cho nguồn tài nguyên quý giá, giàu tiềm năng để trở thành vùng du lịch sinh thái cực kỳ hấp dẫn. Trong những năm gần đây, Bắc Mê đã tích cực khai thác thế mạnh về du lịch, thu hút hàng nghìn du khách tham quan du lịch mỗi năm và trở thành một trong những địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh ta.
23/05/2011
Thử cảm giác đi trên “sống mũi con ngựa”
Nghe cái tên Mã Pí Lèng, có lẽ không xa lạ với những kẻ backpacker, nghe như thân quen lắm. Uh, thì Mã Pí Lèng mà, nghĩa là gì, là “sống mũi con ngựa”, là một trong 'tứ đại đỉnh đèo' của miền Bắc.
20/05/2011