Phó Bảng thị trấn bình yên trên Cao nguyên đá

09:54, 13/05/2011

HGĐT- Chúng tôi lên thị trấn Phó Bảng - Đồng Văn vào đúng dịp tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ đón nhận Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.


Đã gần 9h sáng mà thị trấn vẫn yên tĩnh đến lạ thường. Trên những phố nhỏ nhà tường trình san sát, đất đã mốc màu rêu. Xa xa, những ngọn núi xanh mờ bao quanh thị trấn, dải mây trắng như chiếc khăn quàng vắt ngang đỉnh núi... Nơi đây tập trung chủ yếu là người Mông, người Hoa sinh sống, sự cộng cư này làm nên nét văn hóa rất riêng, từ kiến trúc nhà ở đến nét sinh hoạt bình thường của người dân nơi đây. Chúng tôi ghi lại những khoảng khắc rất bình yên ở thị trấn vùng cao trên cao nguyên đá Đồng Văn này trong một sớm mùa Đông...



            Sự bình yên trên một góc đường ở thị trấn Phó Bảng
 

    
                                                            Tuổi thơ
 


          
 Công việc bình dị của một người dân trong thị trấn


   Làm đậu xị món ăn ưa thích của người dân ở thị trấn Phó Bảng-Đồng Văn

   
                           Hoa Mật gấu trên cao nguyên đá


Trồng hoa hồng là một trong những nguồn thu đáng kể cho bà con Phó Bảng


Lê Lâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển du lịch trong 5 năm qua
HGĐT- Với sự hội nhập của nền kinh tế đất nước với kinh tế thế giới, đó là điều kiện thuận lợi để những địa phương như Hà Giang có cơ hội phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực du lịch. 5 năm, đó cũng là quãng thời gian để bộ mặt Hà Giang có những đổi thay vượt bậc và lĩnh vực du lịch cũng cho thấy đang từng bước vươn lên hội nhập với cả nước.
28/02/2011
Cù Lao Chàm - Điểm du lịch xanh không túi nilon
Những ai lần đầu đến với Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, Quảng Nam) chắc chắn sẽ bị hòn đảo này quyến rũ. Một màu biếc xanh nguyên sơ của cây rừng nối liền với màu xanh của biển bằng dải lụa cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng và màu trời xanh thẳm…
27/03/2011
Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
Theo tin từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhiều nước như Hàn Quốc, Ireland, Canada... đang kêu gọi người dân bình chọn kỳ quan của nước mình. Lễ công bố 7 kỳ quan thế giới mới sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới.
26/02/2011
Khai thác du lịch gắn với đầu tư, bảo vệ Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV) từ trước khi được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) đã là một địa chỉ ưa thích của du khách trong và ngoài nước.
20/04/2011