Hà Giang

Hàng ngàn “bông hoa” khoe sắc trong lễ hội Carnaval Hạ Long

08:08, 02/05/2011

Đúng 8 giờ tối nay 1.5, tại khu du lịch Bãi Cháy (Quảng Ninh), chương trình nghệ thuật đặc sắc với màn trình diễn Carnaval Hạ Long đã được khởi động trong sự chào đón hân hoan của hàng vạn du khách và người dân địa phương.


 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đọc lời khai mạc lễ hội
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đọc lời khai mạc lễ hội

Mở màn chương trình là phát biểu khai mạc của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh- kêu gọi nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tiếp tục bỏ phiếu bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và lời mời gọi du khách đến với Hạ Long, các thắng cảnh du lịch Quảng Ninh và Việt Nam... Tiếp đến là phần nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật đến từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc... Với 45 phút trình diễn trên sân khấu, người dân và khách du lịch đã được đắm chìm trong cảm xúc của nghệ thuật, âm nhạc và màn pháo hoa chào mừng.

Màn pháo hoa chào mừng khai mạc
Màn pháo hoa chào mừng khai mạc

Bước vào phần hai, với sự mong đợi nhất của người dân và khách du lịch là lễ hội Carnaval đường phố - kéo dài trong 60 phút diễn tả các cung bậc của sắc màu từ  hàng nghìn “đóa hoa” – do các người mẫu, diễn viên, vũ công- trình diễn trong các bộ váy bắt mắt, rạng rỡ với các vũ điệu Caribbe, Latin, Phương Đông... Đặc biệt, sự độc đáo của Carnaval đường phố lần này tập trung với số lượng diễn viên chuyên nghiệp lớn (trên 3.000 người) để thực hiện các màn nhảy múa ấn tượng, hấp dẫn mang tầm quốc tế như các Lễ hội Carnaval khác trên thế giới- qua việc thiết kế, trang phục độc đáo.

Màn múa hát ấn ượng của các cô gái Trung Hoa

Màn múa hát ấn ượng của các cô gái Trung Hoa
Đến màn trình diễn của các cô gái đến từ xứ sở Kim Chi- Hàn Quốc
Đến màn trình diễn của các cô gái đến từ xứ sở Kim Chi- Hàn Quốc

Tại lễ hội Carnavanl Hạ Long-2011, phần nghệ thuật mang dấu ấn bản sắc của dân gian đã được được BTC lưu tâm khi dành phần lớn thời gian cho các màn trình diễn nghệ thuật như: “Vua Rồng phun mưa cứu dân thoát khỏi hạn hán”; “Đêm hội làng xưa”; “Bầy tiên nữ giáng trần”; “lễ hội tâm linh”; “lễ hội thần hoàng”; “Hạ Long với bạn bè năm châu”; “Quảng Ninh hội nhập”...

 Điệu múa do nhóm múa Philipine
Điệu múa do nhóm múa Philipine

Kết thúc Carnavanl là màn pháo hoa hoành tráng đã để lại ấn tượng sâu sắc tới hàng vạn người dân, du khách tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham gia diễu hành Carnavanl
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham gia diễu hành Carnavanl

Đây là lần thứ 5 liên tiếp tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ hội Carnavanl Hạ Long đã thu hút được sự quan tâm của được đông đảo người dân, bàn bè du khách trong và ngoài nước hưởng ứng. Qua Carnavanl Hạ Long 2011 đã truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về sự đổi mới, hội nhập và phát triển của Quảng Ninh- mảnh đất với thiên nhiên hiền hòa và con người hăng say lao động bên cạnh những vẻ đẹp kỳ vỹ và giá trị ngoại hạng của Di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long.


Lao động

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển du lịch trong 5 năm qua
HGĐT- Với sự hội nhập của nền kinh tế đất nước với kinh tế thế giới, đó là điều kiện thuận lợi để những địa phương như Hà Giang có cơ hội phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực du lịch. 5 năm, đó cũng là quãng thời gian để bộ mặt Hà Giang có những đổi thay vượt bậc và lĩnh vực du lịch cũng cho thấy đang từng bước vươn lên hội nhập với cả nước.
28/02/2011
Cù Lao Chàm - Điểm du lịch xanh không túi nilon
Những ai lần đầu đến với Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, Quảng Nam) chắc chắn sẽ bị hòn đảo này quyến rũ. Một màu biếc xanh nguyên sơ của cây rừng nối liền với màu xanh của biển bằng dải lụa cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng và màu trời xanh thẳm…
27/03/2011
Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
Theo tin từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhiều nước như Hàn Quốc, Ireland, Canada... đang kêu gọi người dân bình chọn kỳ quan của nước mình. Lễ công bố 7 kỳ quan thế giới mới sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới.
26/02/2011
Khai thác du lịch gắn với đầu tư, bảo vệ Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV) từ trước khi được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) đã là một địa chỉ ưa thích của du khách trong và ngoài nước.
20/04/2011