Hè bổ ích với các hoạt động năng khiếu tại Nhà thiếu nhi Bắc Mê

15:19, 24/07/2021

BHG - Hè là khoảng thời gian Nhà thiếu nhi (NTN) huyện Bắc Mê đón đông đảo lượng thiếu nhi đến tham gia học tập, vui chơi, giải trí vì đây là thời điểm nhu cầu học năng khiếu của trẻ em tăng cao.

Lớp năng khiếu múa.
Lớp năng khiếu múa.

Bắc Mê là huyện còn nhiều khó khăn, thiếu điều kiện để đầu tư cơ sở vật chất và các điểm vui chơi cho thiếu nhi. Tuy nhiên, không vì thế mà mùa Hè của trẻ em nơi đây thiếu vắng những sân chơi bổ ích. Với việc không tạo áp lực học tập cho con vào mỗi dịp Hè, nhiều phụ huynh lựa chọn đăng ký cho các em theo học năng khiếu ngắn hạn phù hợp với khả năng, sở thích, giúp các em tự tin phát huy năng khiếu. Tại đây, phụ huynh được tư vấn các lớp năng khiếu, qua đó lựa chọn cho con em mình môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, giúp các em có thêm kiến thức về kỹ năng sống và hoạt động xã hội. Từ đầu tháng 6 đến nay, các lớp năng khiếu NTN huyện Bắc Mê đã thu hút hơn 60 lượt em đăng ký tham gia các lớp: Múa, họa, tuyên truyền viên nhỏ tuổi...

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, phụ huynh có con học Hè tại NTN huyện chia sẻ: Nhận thấy cháu có năng khiếu và yêu thích làm MC nên tôi đã đăng ký cho cháu theo khóa học tuyên truyền viên nhỏ tuổi. Sau một thời gian học tôi thấy cháu có nhiều tiến bộ và tự tin rất nhiều trong giao tiếp.

Lớp năng khiếu vẽ.
Lớp năng khiếu vẽ.

Việc tổ chức đa dạng các lớp học Hè đã góp phần tạo sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo học viên tham gia, lớp học không những giúp các em được giao lưu, học tập mà các em còn được thể hiện năng khiếu cũng như niềm say mê, có các phương pháp rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật. Bên cạnh đó, NTN huyện cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang trong các giờ học, giữ khoảng cách, thực hiện đo thân nhiệt, khử khuẩn, sát khuẩn tay…

Em Trần Hải Anh, lớp năng khiếu mỹ thuật cho biết: “Khi tham gia các hoạt động Hè tại NTN huyện con cảm thấy rất vui, học được nhiều điều bổ ích và các kỹ năng vẽ do các thầy cô hướng dẫn”.

Cô giáo Nguyễn Thị Mai, giáo viên lớp năng khiếu mỹ thuật cho biết: Để phòng, chống Covid-19, chúng tôi chia lớp thành 2 ca (sáng, chiều). Trong chương trình học chúng tôi hướng cho các em phát triển về tư duy, sáng tạo, mang lại sân chơi bổ ích trong dịp Hè.

Để trẻ em có được những ngày Hè thật sự bổ ích, lý thú, ngoài các lớp năng khiếu mở tại NTN huyện, các xã, thị trấn cũng bố trí địa điểm sinh hoạt, vui chơi cho các em; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật…Công tác quản lý và hoạt động Hè được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng đến địa bàn dân cư với nội dung thiết thực, phong phú có tính quần chúng rộng rãi, tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Bắc Mê cho biết: Ngay từ những ngày đầu dịp Hè năm 2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động sinh hoạt Hè, thu hút được nhiều thiếu nhi tham gia. Mặt khác, để tổ chức có hiệu quả các hoạt động Hè Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập Ban Chỉ đạo Hè để phụ trách các hoạt động “Vui Hè cùng thiếu nhi” để các em có được một mùa Hè ý nghĩa, vui tươi, bổ ích và lành mạnh. Ngoài tổ chức Đoàn, Hội, Đội thì các cấp, ngành, các bậc cha, mẹ và toàn xã hội hãy luôn ưu tiên đặc biệt đến các em; cùng chung tay góp sức để tạo môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho tuổi thơ được sống và phát triển toàn diện về thể lực, trí tuệ và nhân cách.

Các hoạt động sinh hoạt Hè cho thanh, thiếu nhi không chỉ góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em mà còn giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ Hè. Với nhiều hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa - văn nghệ, thể thao… sôi nổi, hấp dẫn giúp các em có một mùa Hè tràn đầy năng lượng trước khi bước vào năm học mới.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Sản xuất nông nghiệp và tín ngưỡng của người La Chí

BHG - Người La Chí có lịch sử sinh sống lâu đời ở Hà Giang. Do cư trú trên địa bàn có địa hình phức tạp, hầu hết là khu vực núi cao, độ dốc lớn, cách xa trung tâm nên hoạt động sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu kinh tế của người La Chí. Họ giỏi nghề khai khẩn và làm ruộng bậc thang, trồng lúa nước. Cũng từ phương thức canh tác ấy đã hình thành những phong tục, tập quán, tín ngưỡng liên quan đến nông nghiệp trong đời sống văn hóa tinh thần của người La Chí với các nghi lễ mang tính đặc trưng độc đáo.

24/07/2021
Những cột mốc chủ quyền

BHG - Nếu nhìn ngắm kỹ trên tấm bản đồ hành chính tỉnh Hà Giang, trong mắt tôi, Pà Vầy Sủ chính là phần đuôi của loài sư tử khổng lồ ở chốn sơn lâm này. Từ ngã ba Tân Quang (Bắc Quang) vào Hoàng Su Phì 64 km mà có đến 1.009 đoạn cua gấp, khúc khuỷu, hiểm trở. Từ Hoàng Su Phì vào Xín Mần 40 km đèo dốc. Dòng suối Đỏ phía sau dào dạt mà ai đó sáng tạo ra cái tên rất gợi: "Dòng suối màu hoa đào", lúc ẩn, lúc hiện dưới rừng thông Mã Vĩ ngút ngàn. Bên trái dòng sông Chảy đã trong xanh trở lại dưới cái nắng đầu ngày trong vắt…

24/07/2021
Công bố Quyết định thành lập Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần

BHG - Sáng 23.7, tại Hội trường trung tâm huyện Xín Mần, Sở GD&ĐT phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Bình, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT; Hoàng Nhị Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; đại diện Trường Đại học Kinh tế - Quản trị Kinh doanh (Đại học Thái Nguyên); các cơ quan, ban, ngành của huyện.

23/07/2021
Công bố Quyết định thành lập Trường PTDTNT – THCS và THPT huyện Hoàng Su Phì

BHG - Chiều 22.7, tại trụ sở UBND huyện Hoàng Su Phì, Sở GD&ĐT phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ Công bố quyết định thành lập Trường PTDTNT – THCS và THPT huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Bình, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT; Vàng Đình Chiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, các phòng, ban của huyện cùng các thầy, cô giáo nhà trường.

22/07/2021