Hà Giang

Sẵn sàng các phương án đảm bảo ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

16:51, 11/06/2021

BHG - Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh được an toàn, chu đáo trong mọi tình huống, mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch bảo đảm giao thông phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh ta.

Sẵn sàng các phương án đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ góp phần giúp các thí sinh được yên tâm, an toàn trong kỳ thi ( Trong ảnh: Các thí sinh điểm thi trường THPT Chuyên, Tp. Hà Giang trong kỳ thi năm 2020)
Sẵn sàng các phương án đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ góp phần giúp các thí sinh được yên tâm, an toàn trong kỳ thi ( Trong ảnh: Các thí sinh điểm thi trường THPT Chuyên, Tp. Hà Giang trong kỳ thi năm 2020)

Ngành Giao thông sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ; đặc biệt tăng cường kiểm tra, giám sát về hành trình, tốc độ vận hành của phương tiện, chấp hành nghiêm các quy định về quản lý giá cước vận tải; tăng cường đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông phục vụ kỳ thi… Trong trường hợp có sự cố xảy ra như mưa lũ, ngập lụt, Sở GTVT sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đề xuất phương án huy động xe chuyên dụng của công an, quân đội để đưa đón các thí sinh nếu xảy ra ngập lụt sâu. Đối với trường hợp các đoạn tuyến ngập sâu mà xe chuyên dụng và ô tô tải không qua được, hoặc quá nhiều vị trí ngập úng, số lượng xe tô tô không đáp ứng đủ thì có phương án huy động đóng các bè mảng bằng tre, vầu để trung chuyển các đại biểu, thí sinh đi qua. Người đi trên mảng phải được trang bị phao cứu sinh, hạn chế số lượng người trên mảng để đảm bảo an toàn. Ngành Giao thông cũng chỉ đạo, đối với các tuyến đường do các huyện, thành phố quản lý cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông nếu xảy ra sự cố trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, tăng cường công tác tuần đường trong thời gian trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021…

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Báo chí - "Cầu nối" đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Với tư cách là công cụ kiến tạo nhận thức, thái độ, hành vi, báo chí có vai trò rất quan trọng trong nhiệm vụ đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Nhận thức rõ vài trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, tiếng nói của nhân dân trong tỉnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cơ quan báo chí của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền  Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

11/06/2021
415 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Giang

BHG - Trong 2 ngày 9-10.6, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 các khối chuyên Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh, Sinh học và Tin học.

 

09/06/2021
Họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021

BHG - Chiều 9.6, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021 tổ chức họp lần 2 thống nhất kết quả Giải Báo tỉnh năm 2021. Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XII, năm 2021 đã nhận được 93 tác phẩm báo chí lọt vào vòng chung khảo, là kết quả chấm chọn từ 127 tác phẩm của 4 hội đồng sơ khảo, gồm: Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh...

09/06/2021
Thành phố Hà Giang chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn

BHG - Muốn có trường chuẩn, chất lượng giáo dục chuẩn thì cùng nhiều tiêu chí khác, tiêu chí cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn phải được đặt lên hàng đầu. Xác định hướng đi đó, những năm qua, ngành GD&ĐT thành phố đã chủ động định hướng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn.

09/06/2021