Hà Giang

Quang Bình chú trọng hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

09:50, 24/06/2021

BHG - Năm nay là năm thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Với quan điểm không để thí sinh nào phải bỏ thi, huyện Quang Bình đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cho kỳ thi, huy động các tổ chức, cá nhân giúp thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng khó khăn tham gia kỳ thi.

Học viên Trung tâm GDNN - GDTX huyện ôn tập, chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.                                                                      Ảnh: MỘC LAN
Học viên Trung tâm GDNN - GDTX huyện ôn tập, chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: MỘC LAN

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quang Bình, cho biết: Toàn huyện có 23 phòng thi; trong đó, có 17 phòng thi chính thức, 4 phòng dự phòng, 2 phòng chờ và 375 thí sinh đăng ký dự thi. Địa điểm thi tại Trường THPT Xuân Giang và THPT Quang Bình. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi trên địa bàn huyện; vận động hỗ trợ cũng như các phương án đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc, an ninh trật tự, điện, đặc biệt là y tế. Để phòng, chống dịch Covid-19, các điểm thi đều được phun khử trùng, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, bố trí phòng cách ly tạm thời các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Qua rà soát, hiện các trường không có thí sinh thuộc diện F1, F2 phải cách ly tập trung.

Theo kế hoạch, 3 đơn vị trường học gồm: THPT Xuân Giang, THPT Quang Bình, Trung tâm GDNN - GDTX huyện sẽ hoàn thiện hồ sơ cho thí sinh dự thi theo quy chế. Thời điểm này, các trường đã tổ chức ôn thi, bổ trợ kiến thức cho học sinh lớp 12 và nắm chắc thông tin liên hệ của gia đình học sinh, thí sinh tự do. Cô giáo Hoàng Thị Huệ, Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện cho hay: Năm nay, Trung tâm có 39 học viên đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Chúng tôi tập trung ôn tập cho các em đến hết ngày 2.7, đủ 30 tiết học 1 môn và tổ chức thi thử 2 lần để kiểm tra kiến thức của các em. Do tình hình dịch bệnh, hầu hết học viên ở lại trường từ nay đến lúc thi, trừ những em nhà ở gần. Trong những ngày thi, chúng tôi sẽ nấu ăn miễn phí cho thí sinh, mọi sự chuẩn bị của Trung tâm đã cơ bản hoàn tất. 

Học viên Hoàng Thị Thoa, Trung tâm GDNN - GDTX huyện chia sẻ: Các thầy, cô giáo tận tình và quan tâm đến việc học tập của học viên. Tất cả các bạn đều rất nỗ lực, chuẩn bị cả về kiến thức lẫn tinh thần cho kỳ thi sắp tới. Tốt nghiệp THPT đồng nghĩa với việc em cũng đã có bằng Trung cấp chăn nuôi thú y, em mong muốn sau này sẽ tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Từ ngày 7 - 8.7, các sĩ tử sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thời gian này, các em cần tự học, rèn luyện, ôn tập để bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Ngoài kinh phí huyện Quang Bình hỗ trợ cho các điểm thi, các hộ dân đã cam kết miễn phí tiền nhà trọ, Đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa, đón học sinh… tất cả đã sẵn sàng để kỳ thi diễn ra thành công, đạt kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: Mộc Lan


Cùng chuyên mục

"Camping" - xu thế mới trong du lịch trải nghiệm ở Hà Giang

BHG - "Camping" có nghĩa là cắm trại. Đây là hoạt động cắm trại hay dựng lều trại ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm như: Công viên, khu du lịch sinh thái, những địa điểm có không gian rộng rãi, thoáng đãng hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp…

 
23/06/2021
Nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Những năm qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên về giáo dục đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Các chính sách giáo dục đã và đang phát huy tác dụng, giúp hầu hết trẻ em trong độ tuổi được đến trường, học sinh DTTS được học tiếng phổ thông, học văn hóa, được giao lưu và tiếp cận thông tin, khoa học kỹ thuật. Cũng từ đó, chất lượng giáo dục của các trường học, trường dạy nghề ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS từng bước được nâng lên.

23/06/2021
Vai trò tiên phong của báo chí cách mạng trong đấu tranh phòng, chống âm mưu của các thế lực thù địch
BHG - Ngay từ khi ra đời, báo chí cách mạng Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, là phương tiện truyền thông không thể thiếu trong thực tiễn cuộc sống của nhân dân. Trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, báo chí luôn là lực lượng tiên phong, là công cụ sắc bén, hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.
 
22/06/2021
"Gạn đục khơi trong" dâng hương sắc cho đời

BHG - Theo năm tháng, bước chân người làm báo nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc đã in dấu trên khắp mọi nẻo đường, từ thành thị đến nông thôn, từ nội địa đến khu vực biên giới xa xôi. Bằng trái tim yêu nghề, lòng nhiệt tình cách mạng cùng ngòi "bút sắc", họ đã cho ra đời những tác phẩm báo chí làm "cầu nối" ý Đảng – lòng dân; "gạn đục khơi trong", dâng hương sắc cho đời.

21/06/2021