Huyện Đồng Văn sẽ tổ chức Lễ hội Khèn Mông vào dịp 30.4

22:12, 09/04/2021

BHG - Theo kế hoạch, huyện Đồng Văn sẽ tổ chức Lễ hội Khèn Mông lần thứ VII năm 2021 trong 3 ngày từ 30.4 đến ngày 2.5.

Nghệ nhân biểu diễn khèn trong Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn năm 2019. Ảnh: MY LYNghệ nhân biểu diễn khèn trong Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn năm 2019. Ảnh: MY LY
Nghệ nhân biểu diễn khèn trong Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn năm 2019. Ảnh: MY LYNghệ nhân biểu diễn khèn trong Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn năm 2019. Ảnh: MY LY

Với chủ đề “Tiếng khèn bên bờ rào đá”, Lễ hội Khèn Mông lần thứ VII được tổ chức với quy mô cấp huyện và cấp xã. Theo đó, cấp huyện sẽ tổ chức từ ngày 30.4 - 1.5 tại khu Trung tâm chợ Phố cổ thị trấn Đồng Văn với nhiều nội dung phong phú, mang đậm nét văn hoá dân tộc như: Lễ dựng cây Nêu tái hiện, các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm địa phương, trình diễn nghề nấu rượu ngô, mèn mén, bánh Tam giác mạch. Các hoạt động đặc sắc như: Thi trang phục truyền thống, hội thi chim Hoạ mi, thi tước lanh, thi khèn Mông...; tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ, các trò chơi dân gian. Đối với cấp xã sẽ diễn ra ngày 2.5 tại xã Phố Là với các nội dung: Tái hiện Lễ cúng thần rừng của dân tộc Pu Péo và tổ chức Ngày hội các dân tộc xã Phố Là với hoạt động trải nghiệm hoa Tam giác mạch vụ Xuân - hè. 

Đây là năm đầu tiên huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội Khèn Mông với quy mô 2 cấp. Thông qua lễ hội nhằm khai thác các giá trị văn hoá đặc sắc của khèn Mông trong đời sống sinh hoạt của đồng bào vùng cao; giúp gắn kết cộng đồng các dân tộc trên toàn huyện. Đồng thời, cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người, văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn đến đông đảo du khách.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân rộng cách làm hay trong giáo dục kĩ năng sống cho học sinh

BHG - Đề án Giáo dục kĩ năng sống (KNS) và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 đạt nhiều kết quả tích cực; trang bị cho các em nhiều kiến thức, thái độ và KNS tốt, phù hợp để chủ động ứng xử các tình huống trong cuộc sống; qua đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo từ cơ sở được nhân rộng.

31/03/2021
Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải tại Sony World Photography Awards 2021

Nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam Khánh Phan đã vinh dự giành chiến thắng tại một hạng mục của Sony World Photography Awards 2021 - giải thưởng nhiếp ảnh uy tín được tổ chức thường niên từ năm 2008 đến nay.

31/03/2021
10 tòa nhà đẹp nhất theo tỷ lệ vàng

Dựa trên tỷ lệ vàng, các nhà nghiên cứu đưa ra bảng xếp hạng những tòa nhà đẹp nhất. Trong đó, khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore xếp thứ 2, sau nhà thờ St Paul của Anh.

30/03/2021
Khung cảnh mùa xuân khắp nơi trên thế giới
 Từ sắc hồng của hoa anh đào Nhật Bản đến sắc vàng của những khóm thủy tiên đang đua nhau khoe sắc bên trong một công viên ở Anh, hãng tin Reuters của Anh giới thiệu đến bạn loạt ảnh về không khí mùa xuân ở khắp nơi trên thế giới.
 
 

 

29/03/2021