Tự hào lời Quốc ca tại các "địa chỉ đỏ"

14:55, 15/12/2020

BHG - Hưởng ứng hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với hoạt động do Hội đồng Đội T.Ư phát động thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các “địa chỉ đỏ”. Đồng thời, góp phần chào mừng thành công Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thời gian qua BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động đến các Liên Đội trong tỉnh thực hiện hát Quốc ca và xây dựng clip thiếu nhi hát Quốc ca tại các “địa chỉ đỏ” trong tỉnh. Hoạt động ý nghĩa này đã được các Liên Đội cơ sở tích cực hưởng ứng với lòng tự hào, tình cảm sâu sắc.

Chị Đỗ Thị Hương, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang, cho biết: Hát Quốc ca tại các “địa chỉ đỏ” là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với các em học sinh trong tỉnh. Cùng với cả nước, các Liên Đội ở Hà Giang cùng hướng đến các “địa chỉ đỏ” với tình yêu quê hương, tự hào truyền thống cách mạng. Hoạt động này dù mới được phát động, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng sâu sắc của các Liên Đội cơ sở. Qua đó, trở thành đợt sinh hoạt có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Các em học sinh thành phố Hà Giang hát Quốc ca bên tượng đài Bắc Hồ tại Quảng trường 26.3, TP. Hà Giang.
Các em học sinh thành phố Hà Giang hát Quốc ca bên tượng đài Bắc Hồ tại Quảng trường 26.3, TP. Hà Giang.

Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, Hội đồng Đội các huyện, thành phố đã nhanh chóng triển khai cho các Liên Đội cơ sở triển khai hoạt động hát Quốc ca tại các “địa chỉ đỏ”, đồng thời xây dựng các video clip về chủ đề này để tham dự Cuộc thi do Hội đồng Đội tỉnh phát động. Hà Giang là một trong những địa bàn có những “địa chỉ đỏ” gắn với cuộc đấu tranh cách mạng qua các thời kỳ cách mạng của đất nước ta. Từ Căng Bắc Mê, đến khu di tích Trọng Con ở Bắc Quang, Quảng trường 26.3, nơi có tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Hà Giang hay những “địa chỉ đỏ” cực kỳ nổi tiếng gắn với cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Qua đó, các Liên Đội cơ sở đã có nhiều cách làm sáng tạo, bằng tâm huyết, trách nhiệm và con tim yêu Tổ quốc, các bạn thiếu nhi thuộc các trường tiểu học, THCS đã thể hiện ca khúc Tiến quân ca của cố nhạc sỹ Văn Cao một cách đầy tự hào, xúc động từ con tim.

 

Dù mỗi cơ sở Đội có một điều kiện khác nhau, nhưng Liên Đội ở bất cứ cơ sở nào trong tỉnh cũng thể hiện rõ trách nhiệm sâu sắc đối với hoạt động hát Quốc ca tại các “địa chỉ đỏ”. Qua đó, Liên Đội nhiều trường đã xây dựng thành các video rất hay, công phu, không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết tập thể của các trường học mà còn mang tính tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng rất sâu sắc. Cô Mai Thị Thúy, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Ngọc Hà, TP. Hà Giang, chia sẻ: Việc hát Quốc ca dưới các “địa chỉ đỏ” là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với thầy trò nhà trường. Hoạt động này giúp cho các em thêm yêu Tổ quốc, giúp các em thêm hiểu biết về truyền thống đấu tranh cách mạng tự hào của dân tộc, ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời, động viên, nâng cao ý thức rèn luyện, vươn lên trong học tập của các em học sinh, để mai này góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tại Quảng trường 26.3, TP. Hà Giang, một di tích lịch sử gắn với kỷ niệm Bác Hồ lên thăm Hà Giang năm 1961, nhiều Liên Đội trường học của đã chọn nơi đây để thể hiện ca khúc Tiến quân ca hào hùng. Trước tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, các em học sinh đã xúc động, hát vang “Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước… tiến lên, cùng tiến lên, nước non Việt Nam ta vững bền” khiến cho nhiều du khách từ các tỉnh, người dân rất xúc động, tự hào về tinh thần yêu Tổ quốc của các em học sinh nơi mảnh đất địa đầu Hà Giang còn nhiều khó khăn.

Em Đặng Hồng Hạnh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Ngọc Hà, TP. Hà Giang, tâm sự: Hôm nay được hát Quốc ca trước tượng đài Bác Hồ - Quảng trường 26.3, một “địa chỉ đỏ” của tỉnh nhà, chúng em rất tự hào, qua đây giúp chúng em thêm yêu quê hương Hà Giang và đất nước Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Qua hoạt động này, sẽ giúp chúng em ý thức hơn trong việc rèn luyện, học tập, noi gương các anh hùng cách mạng, để sau này lớn lên góp phần mình xây dựng đất nước to đẹp hơn như mong muốn của Bác Hồ.

                                                                    Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo tồn và khai thác giá trị văn hóa lễ hội

BHG - Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc từ lâu nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ cùng sự độc đáo, đa dạng trong đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng các dân tộc. Với 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có  bản sắc văn hóa riêng, đặc trưng nhất là các lễ hội truyền thống tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt.

 

14/12/2020
Xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng

BHG - Cùng với sự thay đổi nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa đọc (VHĐ) trong cộng đồng, hệ thống thư viện từ tỉnh đến cơ sở từng bước đáp ứng nhu cầu bạn đọc; công tác bổ sung sách, báo, tạp chí và tin học hóa thư viện được quan tâm, đầu tư… tạo thành phong trào đưa VHĐ lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống để tạo nên những giá trị vững bền, đáp ứng yêu cầu phát triển văn hóa, giáo dục miền cực Bắc.

14/12/2020
Mùa đông ở quê hương của ông già Noel
Làng Rovaniemi (Lapland, Phần Lan) được biết đến là quê hương của ông già tuyết. Vào mùa đông, nơi đây phủ trắng tuyết, khung cảnh đẹp tựa cổ tích.
 
 

 

14/12/2020
Cuộc thi Khiêu vũ tỉnh Hà Giang lần thứ II

BHG - Tối 12.12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Cuộc thi các Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ tỉnh Hà Giang lần thứ 2. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 9 CLB đến từ thành phố Hà Giang, huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì. Tham gia cuộc thi, các CLB tranh tài ở 2 nội dung, gồm: Khiêu vũ tập thể và khiêu vũ cặp đôi. Với hệ thống ánh sáng hoành tráng, hòa cùng các vũ điệu quốc tế cổ điển như Tango, Rumba, Cha cha cha…

13/12/2020
  • Chăn ga gối đệm Forever chính hãng