Hà Giang

Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ các dân tộc huyện Quang Bình

15:31, 10/12/2020

BHG - Sáng 10.12, huyện Quang Bình tổ chức liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ các dân tộc huyện.

Một tiết mục múa của người Dao tại liên hoan.
Một tiết mục múa của người Dao tại liên hoan.

Tham gia liên hoan có 16 đội với trên 200 các em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, nghệ nhân dân gian trên địa bàn huyện. Tại liên hoan các đoàn lần lượt sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung gồm: Múa dân gian, nhạc cụ các dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống. Nội dung các tiết mục phong phú, đa dạng; giúp cho các em học sinh, người dân hiểu biết hơn về văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Ngoài ra, giúp cho các em học sinh, nghệ nhân có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao khả năng sáng tạo, đoàn kết, rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, các đoàn đã mang lại cho khán giả những ấn tượng đặc biệt thông qua các tiết mục biểu diễn.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường PTDT Nội trú THCS Quang Bình; 2 giải Nhì cho Trường THCS Yên Bình và Trường PTDTBT THCS Yên Thành; 3 giải Ba Trường TH&THCS Xuân Giang, Trường THCS Bằng Lang và Trường PTDTBT THCS Nà Khương...

                                                         Tin, ảnh: Đức Ninh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang qua ống kính các nhiếp ảnh gia

BHG - Mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc với sắc cảnh nên thơ, hùng vĩ, bất cứ mùa nào cũng mang vẻ đẹp riêng rất lạ. Chính vẻ đẹp bình dị, mộc mạc đã khiến các thi nhân, nhiếp ảnh gia "phải lòng" mỗi khi đặt chân đến Hà Giang.

 

30/11/2020
Mèo Vạc tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông

BHG - Ngày 28 và 29.11, tại Làng văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông năm 2020. Dự có các đồng chí: Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn.

 

30/11/2020
Một Hà Giang kỳ vĩ, nên thơ và phát triển

BHG - Hoành tráng, độc đáo, hấp dẫn, mới lạ là cảm nhận chung của du khách về Lễ kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới công viên địa chất toàn cầu Unesco gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI vừa diễn ra tối 28.11 tại Quảng trường 26.3, Tp. Hà Giang.

 

29/11/2020
Bế mạc Liên hoan Ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng; triển lãm ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 29.11, BTC Liên hoan Ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng; triển lãm ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ bế mạc, trao giải cho các đoàn. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch; Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam.

 

29/11/2020