Hà Giang tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tại thành phố Hà Nội

18:05, 22/12/2020

BHG - Theo kế hoạch của UBND tỉnh, từ ngày 25 - 27.12, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội), tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức “Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020”.

Những giá trị, bản sắc truyền thống các dân tộc trong tỉnh sẽ được quảng bá tại Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang ở Hà Nội từ 25 – 27.12.
Những giá trị, bản sắc truyền thống các dân tộc trong tỉnh sẽ được quảng bá tại Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang ở Hà Nội từ 25 – 27.12.

Chương trình do UBND tỉnh phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội. Đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về vùng đất và người Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang sẽ diễn ra trong 3 ngày với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Khách du lịch sẽ có cơ hội được thưởng thức những giá trị đặc sắc của Hà Giang với di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ và nên thơ; những thửa ruộng bậc thang, hoa Tam giác mạch trải dài khắp Cao nguyên đá; những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như: Mật ong Bạc hà, trà Shan tuyết cổ thụ, cam Sành… Đến với không gian trưng bày, du khách được hòa mình vào những lễ hội truyền thống các dân tộc và tham gia vào các trò chơi dân gian, chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất và người Hà Giang. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức ẩm thực mang đậm hương vị đặc trưng của mảnh đất cực Bắc Tổ quốc.

Đặc biệt, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu của Ban tổ chức, Lễ khai mạc chương trình diễn ra vào tối 25.12 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, ấn tượng cho du khách thập phương.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải ảnh quốc tế LightsFlare 2020

Nữ nhiếp ảnh gia 8X Khánh Phan, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM, đoạt giải 3 hạng mục "Du lịch/Phong cách sống/Tài liệu/Đường phố/Chân dung" tại Cuộc thi Ảnh quốc tế LightsFlare 2020.

21/12/2020
Hoạt động ngoại khóa "Thanh niên với truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam"

BHG - Sáng 21.12, Trường THPT Chuyên tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Chương trình ngoại khóa "Thanh niên với truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam", nhằm hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2020).

 

21/12/2020
Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng bà con giáo dân, giáo xứ Tân Quang nhân dịp Lễ Giáng sinh

BHG - Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020, chiều ngày 20.12, Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các linh mục, chức sắc và bà con giáo dân, giáo xứ Tân Quang, huyện Bắc Quang.

 

21/12/2020
CLB Thơ – ca thành phố Hà Giang tổng kết hoạt động năm 2020

BHG - Sáng 16.12, Câu lạc bộ (CLB) Thơ – ca thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của CLB năm 2020. CLB Thơ – ca thành phố Hà Giang hiện có 41 hội viên. Không chỉ là một tổ chức xã hội, CLB còn là một sân chơi trí tuệ, nhân văn, tao nhã và đầm ấm nghĩa tình. Thời gian qua, CLB Thơ – ca thành phố Hà Giang luôn tích cực hoạt động sáng tác, sáng tạo thơ - ca góp phần thúc đẩy, phát triển phong trào văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần. 

16/12/2020